pearleus

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

ผู้ว่าสั่งย้ายป้องกันจังหวัด และ อส.ปฏิบัติงานอำเภอ


นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างนายสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย ตำแหน่ง ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร กับ สมาชิกตรีศิริวัฒน์ ร้อยอำแพง ตำแหน่ง พลประจำร้อย บก.บร.อส.จ.สค. (กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสมุทรสาคร) จนถึงมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ตามที่เป็นข่าวและมีภาพปรากฎตามคลิปข่าวแล้วนั้น ขณะนี้ตามหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา ก็ได้มีคำสั่งย้ายคู่กรณีทั้งสองคนไปปฏิบัติงานที่อื่นก่อน โดยทางป้องกันจังหวัดสมุทรสาครนั้น จะได้สั่งให้ย้ายไปช่วยราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอ ส่วนทางด้านของ อส.ศิริวัฒน์ คู่กรณีจะย้ายไปอยู่ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนของอำเภอ แต่คนละอำเภอกันเพื่อแยกทั้งสองคนให้ออกจากกันก่อน จากนั้นก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคาดว่าภายใน 15 วันก็จะรับทราบผลการพิจารณาแล้ว
 นายแมนรัตน์ฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการพิจารณาพฤติการณ์ของคู่กรณีทั้งสองคนนั้น เป็นไปภายใต้ระเบียบของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และ ของผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้น ซึ่งมีระเบียบและวิธีขั้นตอนการปฏิบัติที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจในการพิจารณาการกระทำที่เกิดขึ้นระหว่างบุคคลทั้งสอง

 นายแมนรัตน์ฯ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ในส่วนของการปรับความเข้าใจกันของคู่กรณีทั้งสองคน ตามรายงานของปลัดจังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็ได้มีการปรับความเข้าใจกันแล้ว และก็ได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับกระทรวงได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก็ยังคงดำเนินการต่อไปตามระเบียบที่กำหนดไว้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น