pearleus

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม จัดงานวัน “ผู้สูงอายุมีคุณค่า ผู้สร้างประโยชน์ให้แก่สังคมไทย” สร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้สูงอายุ

เมื่อ 22 เม.ย. 59 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม  นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธาน เปิดงานวัน “ผู้สูงอายุมีคุณค่า ผู้สร้างประโยชน์ให้แก่สังคมไทย” มีผู้สูงอายุจาก 3 อำเภอเข้าร่วมงาน กว่า 1,500 คน  โดยมี น.อ.ทวี เชื้อชูชาติ  ประธานชมรมผู้สูงอายุจังหวัดสมุทรสงคราม   กล่าวรายงานถึงปัจจุบันจำนวนประชากรผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ผู้สูงอายุถือเป็นบุคคลสำคัญ ที่มีคุณค่าในสังคม ในการเลี้ยงดูและเอาใจใส่บุตรหลานของท่านให้เติบโตเป็นดี ทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้สูงอายุ สร้างค่านิยมของสังคมไทยที่สำคัญต่อการเคารพผู้สูงวัย ร่วมกันแสดงความรัก ความเอาใจใส่ และปฏิบัติต่อผู้สูงอายุ ด้วยความรัก ความเอื้ออาทร ทั้งกายและจิตใจ  เพื่อตอบแทนคุณงามความดีที่ทุกท่าน  ได้ทำมา  และให้คนหนุ่มสาว ลูกหลาน ได้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้สูงอายุกำลังจะเป็นประชากรกลุ่มใหญ่  จำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเนื่องจาก คนรุ่นใหม่มีการวางแผนครอบครัวมีบุตรน้อย    กิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันหลายปี แสดงให้เห็นถึงศักยภาพองค์กรและความเข้มแข็งของเครือข่าย ชมรมผู้สูงอายุทั้งอำเภอ ในการร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมให้ผู้สูงอายุระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ร่วมกันดำเนินกิจกรรม สร้างคุณค่าของผู้สูงอายุในการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นอัตลักษณ์ สืบทอดไปยังคนรุ่นหลังต่อไป

ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อให้ผู้สูงอายุได้แสดงออก และร่วมกันในกิจกรรม               การประกวดการแต่งกายย้อนยุคการประกวดผู้สูงอายุแข็งแรงและอายุมากที่สุด การแข่งกีฬาพื้นบ้าน กิจกรรมสันทนาการและให้ความรู้จากทีมวิทยากรจากจังหวัดทหารบกราชบุรี   พร้อมทั้งมีการสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุเพื่อความเป็นศิริมงคลกับชีวิต บรรยากาศในงานเป็นอย่างสนุกสนานด้วยการแสดงออกของผู้สูงอายุ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น