pearleus

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

ประชาชนนับหมื่นหลั่งไหลมาเล่นน้ำส่งท้ายวันสงกรานต์ที่ถนนต้นสนจังหวัดนครปฐม

ประชาชนนับหมื่นคนหลั่งไหลกันมาเล่นน้ำส่งท้ายวันสงกรานต์และสรงน้ำพระร่วงโรจนฤทธิ์จำลองที่ถนนต้นสนจังหวัดนครปฐม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่  โดยเน้นการเล่นน้ำอย่างสุภาพและปราศจากแอลกอฮอล์ 
                เมื่อ 16 เมษายน 2559 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่บริเวณถนนต้นสน อำเภอเมือง  จังหวัดนครปฐม มีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนเดินทางมาเล่นน้ำส่งท้ายวันสงกรานต์ โดยนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้เป็นประธานเปิดงานถนนสายสงกรานต์ในครั้งนี้ พร้อมย้ำให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมีความสุข ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และเล่นน้ำอย่างสุภาพปลอดภัย ซึ่งทางเทศบาลนครนครปฐมได้ปิดถนนต้นสนตลอดทั้งเส้นกว่า 1 กิโลเมตร เป็นถนนสายสงกรานต์ พร้อมตั้งจุดบริการน้ำเพื่อให้ประชาชนได้เดินเล่นน้ำอย่างเต็มที่ โดยไม่มีการนำยานพาหนะทุกชนิดเข้าไปภายในงาน 
                สำหรับกิจกรรมบริเวณถนนต้นสนในปีนี้ เทศบาลนครนครปฐมได้อัญเชิญพระร่วงโรจนฤทธิ์จำลอง ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครปฐม ให้ประชาชนที่มาเล่นน้ำได้ร่วมสรงน้ำสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมาร่วมให้ความบันเทิงและความสนุกสนาน   ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และคุมเข้มการห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าไปภายในงาน เพื่อป้องการทะเลาะวิวาท และเพื่อให้การเล่นน้ำสงกรานต์เป็นไปด้วยความปลอดภัยและมีความสุข ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นอย่างดี

*****************************************************

                        ปัญจะ  เอี่ยมประสพชัย/ภาพ  -  ชุติมา ลีนุกูล/ข่าว    







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น