pearleus

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามเป็นประธานเปิดศูนย์ One Stop Service (OSS) เพื่อให้แรงงานต่างด้าวมารายงานตัวเพื่อทำบัตรและขออนุญาตทำงาน

เมื่อ 1 เม.ย. 59  ที่ ศูนย์ OTOP ตรงข้ามสำนักงานที่ดินจังหวัดสมุทรสงคราม นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว้าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ One Stop Service (OSS) เพื่อให้แรงงานต่างด้าว สัญชาติ เมียนมา ลาว และกัมพูชา มารายงานตัวเพื่อทำบัตรและขออนุญาตทำงาน
โดย นายจ้าง ผู้บริหาร เจ้าของสถาน สามารถพาแรงงานต่างด้าว มารายงานตัวเพื่อทำบัตรและขออนุญาตทำงาน ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เห็นชอบแนวทางบริหารจัดการแรงงานเพื่อนบ้าน3 สัญชาติ คือ เมียนมา ลาว และกัมพูชา หลังวันที่ 31 มีนาคม 2559 ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยให้แรงงานที่ได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ดำเนินการตรวจสุขภาพ ทำบัตรประกันสุขภาพ เพื่อให้มารายงานตัวทำทะเบียนประวัติ และขออนุญาตทำงาน โดยกำหนดให้ดำเนินการในระหว่างวันที่ 1 เมษายน ถึง 29 กรกฎาคม 2559

จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแรงงานเพื่อนบ้านสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชาทำงานในสถานประกอบการประเภทกิจการต่างๆ ประมาณ 17,000 คนเศษ โดยร้อยละ 75 เป็นแรงงานในภาคประมง ร้อยละ19 เป็นภาคพาณิชย์ และการค้าส่ง ค้าปลีก และร้อยละ 6 เป็นภาคเกษตร และแปรรูปการเกษตร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานเพื่อนบ้านสัญชาติเมียนมา




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น