pearleus

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

ปรากฏตัวแล้วสาวอุ้มลูกวัย 10 เดือนทิ้งในเทศบาลนคร‏

 ทิ้งใบแจ้งเกิดตามแกะรอยจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ไปอาศัยบ้านญาติที่จ.นครราชสีมา พบประวัติน่าสงสารเธอมีอาการป่วยทางอาการภาวะจิตเพทหรือบุคคลซึ่งอยู่ในกลุ่มเปราะบางการตัดสินใจไม่สม่ำเสมอ รับว่ารู้สึกผิดในสิ่งที่กระทำ นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรสาคร นำไปพบกับลูกชายวัย 10 เดือนแล้ว..
               เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 เม.ย. 59 เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมเทศบาลนคร สมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและสวัสดิการ(ศูนย์ประชาบดี1300) ต.บางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร นำนางกอหญ้า นามสมมุติ อายุ 27 ปี ชาว จ.พิษณุโลก หญิงสาวที่พบในกล้องวงจรปิดในห้องทะเบียนราษฎร์เทศบาลนครสมุทรสาคร หลังเปิดประตูอุ้มเด็กผู้ชายวัย 10 เดือน เดินเข้ามายืนอุ้มเด็กที่ในขณะนั้นมีชาวบ้านมารอรับบริการทำบัตรประชาชนและแจ้งเอกสารจำนวนมาก ก่อนที่วางเด็กแล้วเดินออกไปเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 59
               ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ได้พบหลักฐานเอกสารใบรับรองแจ้งเกิดของโรงพยาบาล สมุทรสาคร จึงได้ทำการตรวจสอบเลขสิบสามหลักจากฐานข้อมูลทุเบียนราษฎร์ จึงทราบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นใครอาศัยอยู่ที่ไหน จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในจ.นครราชสีมา และพบนางกอหญ้าฯที่มาอาศัยอยู่กับญาตินำตัวเดินทางมาที่เทศบาลนครสมุทรสาคร โดยมีนายสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรี นายสาคร อิ่มพรรณไชยและ นายศักดิ์ชัย นิมิตรปัญญา รองนายก ได้สอบถามพูดคุยถึงสาเหตุที่นำลูกมาทิ้งกับแม่เด็กที่ยังสับสนตอบคำถามแบบภาวะจิตเหม่อลอยเธอเล่าว่าเคยถูกจับกุมในคดีที่ฟังแล้วน่าตกใจคือเธอเคยถูกจำคุกข้อหาลักทรัพย์รถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กรุงเทพฯระหว่างที่เธอกำลังตั้งครรภ์และได้คลอดลูกเป็นบุตรชายเมื่อพ้นโทษได้มาขอใบรับรองแจ้งเกิดที่ รพ.สมุทรสาคร ส่วนสามีก็ไม่รับผิดชอบ โดยในวันที่เธออุ้มลูกมานั้นก็ตั้งใจจะมาแจ้งขอใบเกิด แต่ประกอบกับมีประชาชน
ในเขตเทศบาลมารับบริการจำนวนมากและอากาศภายนอกก็ร้อนทำให้ภาวะจิตสับสนไม่พร้อม
กังวนการเลี้ยงดูลูกจึงตัดสินใจทิ้งลูกไว้แล้วเดินออกมา หลังจากนั้นได้เดินทางไปอาศัยอยู่กับญาติดังกล่าว
                หลังจากนี้ทางนักสังคมสงเคราะห์ของบ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรสาคร จะได้ประสาน
กับเจ้าหน้าที่ส่งมอบให้ทางพมจ.จังหวัดขอนแก่น มีพื้นที่อยู่ใกล้จังหวัดนครราชสีมารับเด็กไปดูแลเพื่อให้
ผู้เป็นแม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกเพื่อปรับสภาพเมื่อทุกอย่างพร้อมก็จะส่งมอบให้ลูกได้กลับไปสู่อ้อม
อกผู้เป็นแม่ต่อไป.

                                             เงาพญาราหู รายงาน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น