pearleus

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการดำเนินการตามโครงการขุดลอกคลองเจ็กจุ่นเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนเศรษฐกิจ 1"

เมื่อ 20 เมษายน 2559 เวลา 10.45 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ พร้อมด้วยนางวรสุดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครนำคณะส่วนราชการได้แก่สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร แขวงการทางหลวงสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัด เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการดำเนินการตามโครงการขุดลอกคลองเจ็กจุ่นเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนเศรษฐกิจ 1"
โครงการดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก เมื่อปลายปี พ.ศ.2558 ผู้พักอาศัยในชุมชนซอยบ่อนไก่ และประชาชนผู้สัญจรผ่านถนนเศรษฐกิจ 1 เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาครว่า ถนนเศรษฐกิจ 1 บริเวณตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้า Big C จนถึงสะพานกลับรถข้ามถนนพระราม 2 เข้าสู่ตัวเมือง ในฤดูฝนจะมีน้ำท่วมขังในระดับสูงส่งผลให้การจราจรติดขัด สร้างความลำบากให้แก่นักเรียน และประชาชนทั่วไปเป็นเวลามากว่า 15 ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครจึงสั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมฯ ตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน พบว่าสามารถใช้คลองเจ็กจุ่นตั้งแต่บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ 1 ระบายน้ำบนถนนออกไปสู่แม่น้ำเก่าสมุทรสาครได้ จึงมอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ เข้าเจรจากับผู้ปลูกสร้างบ้านพักอาศัยรุกล้ำคลองให้รื้อถอนออกไป และให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด สนับสนุนงบประมาณและเครื่องจักรเข้าขุดลอกคลองเจ็กจุ่นซึ่งมีความตื้นเขินเพื่อให้ใช้ระบายน้ำได้ ขณะอยู่ในระหว่างแขวงการทางหลวงสมุทรสาคร จัดทำแผนเตรียมพร้อมการระบายน้ำ โดยการลอกท่อระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเตรียมพร้อมก่อนฤดูฝนที่จะมาถึงในปีนี้

ซึ่งขณะตรวจพบว่าแขวงการทางหลวงฯ ประสานเรือนจำสมุทรสาครนำนักโทษมาลอกท่อระบายน้ำบนถนน และรายงานให้ทราบว่า การดำเนินการตามโครงการจะเสร็จสิ้นตามวัตถุประสงค์ภายใน 45 วัน นับจากนี้ และมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่มีมาอย่างนานให้หมดสิ้นไปไดอย่างแน่นอน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น