pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

นครปฐมจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว และการออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

จังหวัดนครปฐมจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว และการออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัว
เมื่อ 7 เมษายน 2559 ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว และการออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปี 2559 โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม ชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุ และชมรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดขึ้นเพื่อรณรงค์สร้างกระแสให้ทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุและครอบครัว และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ตามศักยภาพของตนเองอย่างมีคุณค่าและมีศักดิ์ศรี รวมทั้งสืบสานเผยแพร่ภูมิปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดนครปฐมแก่สาธารณชน ตลอดจนเป็นการเชิดชูเกียรติอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นอกจากนี้ยังทำให้ทุกภาคส่วนได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ของ อพม. ในการเป็นกลไกขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และกำหนดให้วันที่ 14 เมษายน ของทุกปี เป็นวันแห่งครอบครัว โดยในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อการจัดงานผู้สูงอายุ คือ เดินหน้าประเทศไทยไปกับผู้สูงอายุ ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบปัญหาในพื้นที่ต่างๆ อีกทั้งมีการประกวดเรียงความ หัวข้อ เดินหน้าประเทศไทยไปกับผู้สูงอายุ การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุประเภทคลังปัญญาผู้สูงอายุดีเด่นและประเภทจิตอาสาดีเด่น การมอบเกียรติบัตรให้แก่ครอบครัวอบอุ่นไร้ความรุนแรง การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจน การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงของผู้สูงอายุ การแสดงผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาผู้สูงอายุ การจัดนิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า และการจับสลากของขวัญ โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมภายในงานครั้งนี้กว่า 700 คน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น