pearleus

วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ข่าวสมุทรสาคร“เตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วม”

      
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ผู้นำในท้องถิ่น ร่วมกันตรวจความพร้อมของกระสอบทราย ที่จะใช้เป็นแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วมในตำบลบางยาง
  นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายบุญชู นิลถนอม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรสาคร นายอภิชาติ โพธิ์ถนอม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายองอาจ เขียวงามดี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลท่าไม้ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจดูความพร้อมของการจัดเตรียมกระสอบทราย และทรายบรรจุ เพื่อนำไปวางเป็นแนวเขื่อนสำหรับการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลบางยาง ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางยางได้ขอกระสอบทรายจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครมาแล้ว 5 หมื่นใบ เพื่อจะทำเป็นแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำท่าจีน ระยะทางตลอดแนวฝั่งทั้ง 2 ข้างประมาณ 3 เมตร  ด้านนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครกล่าวว่า สำหรับการจัดมอบอุปกรณ์ทั้งกระสอบ และทราย เพื่อเตรียมไว้ป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ของทุกอำเภอนั้น เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครได้จัดเตรียมไว้ก่อนจำนวน 5 แสนใบ พร้อมทรายและดิน  ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันน้ำจากแม่น้ำท่าจีน ทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมและที่พักอาศัยบ้านเรือนของพี่น้องประชาชน ซึ่งก็คาดว่าในอีกไม่นานนี้ชาวตำบลบางยางและอีกหลายๆ พื้นที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการผันน้ำของบริเวณแม่น้ำท่าจีนตอนบน ให้ไหลลงสู่ทะเลบริเวณแม่น้ำท่าจีนตอนล่าง ซึ่งก็คือที่จังหวัดสมุทรสาครนั่นเอง
          ขณะที่นายบุญชู นิลถนอม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่แล้ว หากยังไม่เพียงพอต่อความต้องการหรือยังทำให้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไม่เบาบางลง ทางรัฐบาลก็พร้อมที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือในขั้นต่อไป
          

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น