pearleus

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

น้ำใจจากคนชื่อตัน ภาสกรนที จากลูกน้องของตันทุกคน

น้ำใจจากคนชื่อตัน ภาสกรนที  จากลูกน้องของตันทุกคน



  ผมมานพ เทียนมณี บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึกได้รับเมล์เรื่องน้ำใจจากคนชื่อตัน ภาสกรนที พร้อมทั้งได้อ่านบทความดูเห็นว่าเป็นประโยชน์ถึงความผูกพันระหว่างลูกน้องกับเจ้านายและคงมีไม่มากนักกับข้อความแบบนี้ที่เขียนถึงความดีของเจ้านายตัว...ลองมาอ่านกันดูนะครับ................
       ขณะที่ทีมมูลนิธิตันปันกำลังขนถุงยังชีพ 20,000 ชุดที่เพิ่งเตรียมเสร็จจากงานที่คุณตันจัดเมื่อวันอาทิตย์ไปแจกผู้เดือดร้อนในจังหวัดลพบุรี เดิมคุณตันจะเดินทางมาพร้อมกันแต่ต้องเปลี่ยนแผนกะทันหันเพราะโรงงานกำลังเข้าขั้นวิกฤติ หลังเสร็จงานที่ลพบุรีพวกเรารีบมุ่งหน้าเตรียมไปสมทบคุณตันที่อยุธยา แต่ถูกห้ามไว้บอกว่าอย่าเข้ามาที่โรงงานอันตรายมาก พวกเราขอร้องให้คุณตันรีบออกมา โดยพนักงานหลายคนยืนยันจะเข้าไปรับ แต่แกพูดว่า พนักงานยังอยู่ที่นี่อีกตั้งหลายคนจะให้ผมออกมาได้ยังไง พวกคุณก็ไม่ต้องเข้ามา ผมจะออกจากที่นี่เป็นคนสุดท้าย พนักงานอีกหลายคนจึงรอคุณตันอยู่ที่อีกริมฝั่งหนึ่งของน้ำใน จ.อยุธยาอย่างใจจดจ่อ คุยกันว่าฟ้าสางเมื่อไหร่จะรีบเข้าไปรับพนักงานที่เหลือและคุณตันออกมาให้เร็วที่สุด คุณตันเคยสอนพวกเราว่าความเชื่อมั่นในใจเราทำให้เกิดปาฏิหาริย์ ความสู้ไม่ถอยและความเชื่อมั่นของคุณตันทำให้เกิดปาฏิหาริย์กับตัวคุณตันหลายครั้ง ไม่กี่วันมานี้เราก็ยังเชื่อมั่นว่าจะเกิดปาฏิหาริย์คุ้มครองโรงงานที่คุณตันและพวกเราทุกคนทุ่มเทใจสร้างขึ้นมา แต่น่าเสียใจที่ปาฎิหาริย์ไม่เกิดขึ้นในวันนี้ โรงงานของเราจึงแทบจมมิดอยู่ใต้น้ำในเวลาไม่กี่ชั่วโมง แต่ถึงอย่างนั้นพนักงานทุกคนก็ยังเชื่อมั่นว่าอิชิตันจะผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปจนได้ เพราะเราเชื่อมั่นว่าคุณตันจะไม่ยอมแพ้และจะสู้ต่อไปเหมือนกับวิกฤติทุกครั้งที่ผ่านมา พวกเราเชื่อมั่นกันเหลือเกินว่าความดีของคุณตันจะทำให้เกิดปาฎิหารย์อีกครั้งอย่างแน่นอน เพราะคุณตันคืออิชิตัน คุณตันที่เป็นที่หนึ่งในใจของพนักงานทุกคนตอนที่คุณตัน ติดอยู่ที่โรงงานอิชิตันโรจนะ อยุธยา ยังไม่สามารถกลับออกมาได้นั้น น้ำขึ้นสูงกว่า 3เมตร เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าคุณตันได้เดินทางลุยเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและพนักงานทุกคน ทั้งๆที่ได้รับการเตือนแล้วว่าวันนี้จะเป็นวันที่น้ำขึ้นสูงและอันตรายมาก..คุณตันได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อส่งลูกน้องทุกคนที่ติดอยู่ที่โรงงานให้กลับออกมาอย่างปลอดภัย และขอยืนยันว่าตนเองจะอยู่ในพื้นที่ประสบภัยจนถึงวินาทีสุดท้ายและขอเดินทางกลับออกมาเป็นคนสุดท้าย...พวกเราพนักงานบริษัทไม่ตันทุกคน ขอเคารพและนับถือในการตัดสินใจครั้งนี้ของเจ้านายที่เป็นห่วงชีวิตลูกน้องทุกคนมากกว่าตนเอง พวกเราทุกคนขอเป็นกำลังใจและยืนยันว่าพวกเราพร้อมจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคุณตันตลอดไป ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร พวกเราทุกคนจะเดินไปด้วยกัน ร่วมส่งกำลังใจให้คุณตัน ได้ที่นี่และฝากกระจายข้อมูลด้วยครับ ( ลูกน้องคุณตันทุกคน ) ทั้งนี้อิชิตันยังได้กล่าวว่า...ไม่ต้องห่วงโรงงานผมนะครับ ยังมีคนที่เดือดร้อนกว่าผมอีกเยอะมากๆ พรุ่งนี้ผมและทีมอิชิตัน จะไปตั้งศูนย์ทำอาหารแจกให้ผู้เดือดร้อนที่ตลาดนัดกล้วยกล้วยลพบุรี นี้คือคำพูดของคุณตันที่พวกเราลูกน้องคุณได้ยินกันมาทุกคนจึงขอฝากหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะช่วยกระจายข่าวของคุณตันเราด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น