pearleus

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ข่าว สตช.8



รักษาการ ผบ.ตร. มอบพงศพัศรุดเยี่ยม ด.ต.กระดูกเหล็ก
ถูกแก๊งค้ายาเสพติดเมืองสมุทรสงครามยิงบาดเจ็บสาหัส

                วันนี้ (2 ต.ค.2554) เวลา 15.00 : พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา (สบ 10)  ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสงครามเพื่อขอรับทราบรายละเอียด กรณี ด.ต.รังสรรค์ ดีรอด  ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสงคราม ถูกแก๊งคนร้ายค้ายาเสพติดก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 2 ต.ค.2554 ที่บริเวณสะพานหน้าสำนักงานไฟฟ้าจังหวัดสมุทรสงคราม ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม  โดย พ.ต.ท.ชัยยันต์  ม่วงเมืองแสน  พนักงานสอบสวนในคดีนี้  รายงานว่า  ได้มีการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้แล้ว คาดว่าจะสามารถออกหมายจับกลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้โดยเร็ว  โดยแก๊งค้ายาเสพติดที่ใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.รังสรรค์ฯ จนได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้  มีนายเก๋ หรือสุริยา เป็นหัวหน้า  ขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่  ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก   ซึ่งฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่ง พ.ต.อ. อิทธิพล  ชลายนเดชะ      ผกก.สืบสวน ภ.จว.สมุรสงคราม  ได้จัดชุดออกติดตามไล่ล่าผู้ต้องกระทำผิดกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว
                จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศฯ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม  เพื่อเข้าเยี่ยมอาการของ ด.ต.รังสรรค์  ดีรอด  โดย  พล.ต.อ.พงศพัศฯ ได้เป็นตัวแทน พล.ต.อ.เพรียวพัน์ ดามาพงศ์ รักษาการ ผบ.ตร.  นำกระเช้าดอกไม้สดและเงินจำนวน 10,000 บาท  มอบให้กับ ด.ต.รังสรรค์ฯ โดยมีนางพรวรรณิพา  ดีรอด  ภรรยาของ ด.ต.รังสรรค์ฯ  เป็นผู้รับแทน  และกล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ผู้บังคับบัญชาในระดับสูงไม่ทอดทิ้งและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในระดับล่าง เมื่อได้รับบาดเจ็บก็ยังลงมาติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด  นับเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจโดยรวม
                พล.ต.อ.พงศพัศฯ กล่าวในเรื่องนี้ว่า  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามาพงศ์ รักษาการ ผบ.ตร. มีความห่วงใย  โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่  ในการปราบปรามจับกุมยาเสพติด  จึงได้มอบหมายให้ตนเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ  ซึ่งขณะนี้อาการของ ด.ต.รังสรรค์ฯ  อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด  โดยกระสุนปืนถูกเข้าที่บริเวณไหล่ขวาและแฉลบไปทะลุปอด   ขณะนี้กระสุนยังฝังอยู่ไม่สามารถผ่าตัดนำหัวกระสุนออกมาได้   ส่วนที่บริเวณต้นขาด้านซ้ายลูกกระสุนก็ยังคงฝังอยู่เช่นเดียวกัน  ซึ่งแพทย์จะต้องทำการเอ็กซเรย์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  และหากมีความจำเป็นจะต้องทำการผ่าตัดใหญ่   ก็จะนำตัว ด.ต.รังสรรค์ฯ ส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ  ซึ่งได้ประสานงานกับ พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์        อาวเจนพงษ์  แพทย์ใหญ่  ไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนการขอบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ ให้กับ ด.ต.รังสรรค์ฯ นั้น  รักษาการ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ดำเนินการโดยรวดเร็วแล้ว
------------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น