pearleus

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

โครงการรณรงค์ใช้ทะเบียนจังหวัดสมุทรสาคร

 โครงการรณรงค์ใช้ทะเบียนจังหวัดสมุทรสาคร
      นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวว่า เนื่องจากจังหวดสมุทรสาคร มีปริมาณผู้ใช้รถเป็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่นำรถจดทะเบียนจังหวัดอื่น หรือ ซื้อที่จงหวัดสมุทรสาคร แต่ขอจดทะเบียนจังหวัดอื่น เช่น จังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อครบกำหนดชำระภาษีกลับต้องส่งให้กรุงเทพ ฯ หรือจังหวัดนั้นๆ  อาจเป็นเพราะค่านิยมหรือความเข้าใจผิด โดยคิดว่าจดทะเบียนจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลาขายรถราคาจะตก ซึ่งความเป็นจริงราคารถจะขึ้นอยู่กับกลไกลของตลาดรถ มอสอง และ สภาพรถด้วย เช่น รถยี่ห้อเดียวกัน ปีเดียวกัน แต่สภาพการใช้งานแตกต่างกัน ราคาที่ได้ก็ย่อมต่างกัน ดังนั้นจึงให้มีการณรงค์การใช้ป้ายทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครในครั้งนี้อีกทั้งให้เห็นความสำคัญในการใช้ป้ายทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครจะติดตาการประเมินและติดตามการดำเนินงาน สถิติในการจดทะเบียนหรือย้ายเข้ามาใช้ป้ายทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาคร ในการประชุมของท้องถิ่นทุกเดือนต่อไป
    ด้านนายอิศเรศ ฐิติมานะ ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาครได้กล่าวว่าทางท้องถิ่นจังหวัดได้ประสานงานไปทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ใช้ป้ายทะเบียนรถในเขตพื้นที่รับผิดชอบโดยตรงเพื่อนำรถจดทะเบียนใหม่หรือย้ายรถเข้ามาใช้ทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครจะได้เป็นการสร้างรายได้ในการจัดเก็บภาษีคืนสู่ท้องโดยไม่สูญเสียเงินภาษีไปให้จังหวัดอื่น อย่างเป็นรูปธรรม
     ด้านนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครได้ เสริมว่า จากการที่จังหวัดสมุทรสาคร อบจ.สมุทรสาคร ขนส่งจังหวัดสมุทรสาครได้ร่วมกันจัดทำโครงการใช้ทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครเห็นถึงประโยชน์และข้อดีในการใช้ป้ายทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาคร การเพิ่มรายได้จากการจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียมรถตามพระราชบัญญัติ พ.ศ.๒๕๒๒ ให้แก่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดสามารถนำรายได้ที่เพิ่มขึ้นไปพัฒนาท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อให้การใช้ทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครเป็นไปอย่างต่อเนื่องและบรรลุตามวัตถุประสงค์ทาง อบจ.จังหวัดสมุทรสาครจะให้ความร่วมมือสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในการใช้ป้ายทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครต่อไป
     ด้านนายปัณณ์พัฒน์ วิทยอธิกุล ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวให้ผู้ที่มาฟังการแถลงข่าวฟังว่า สำหรับยอดจัดเก็บภาษีรถยนต์ประจำปีต่างท้องที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาครในปี ๒๕๕๓ นั้นมีจำนวนเงินสูงกว่า ๙๗ ล้านบาท แต่ต้องจัดส่งคืนให้กับจังหวัดที่รถใช้ป้ายทะเบียนนั้น ซึ่งถ้าหากเป็นรถที่ใช้ป้ายทะเบียนของจังหวัดสมุทรสาครทั้งหมดย่อมทำให้จังหวัดมีรายได้เพิ่มมากขึ้นทั้งยังนำมาพัฒนาท้องถิ่นได้ในอีกหลายๆด้าน จึงจำเป็นต้องร่วมมือเร่งสร้างความเข้าใจพร้อมช่วยกันสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการใช้ป้ายทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครอย่างจริงจังอีกทั้งขนส่งจังหวัดสมุทรสาครจะจัดประมูลทะเบียนรถเลขสวยในปี พ.ศ.๒๕๕๕ ซึ่งรายได้จากการประมูลจะมาใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสมุทรสาครที่สูงถึง ร้อยละ 40 ต่อไป....... สำหรับในการแถลงข่าวรณรงค์การใช้ป้ายทะเบียนรถจังหวัดสมุทรสาครในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นอย่างมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น