pearleus

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กรมการทหารช่าง จังหวัดราชบุรี เร่งขุดลอกคลองลัดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

กรมการทหารช่าง จังหวัดราชบุรี  เร่งขุดลอกคลองลัดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม  เพื่อช่วยระบายน้ำจากแม่น้ำท่าจีนลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้น
(วันนี้ 18 ตค.54)  ที่บริเวณคลองลัดนางแท่น หรือคลองทรงคะนอง ระยะทาง 2.14 กิโลเมตร   และคลองลัดท่าคา หรือคลองท่าข้าม ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร  อยู่ในพื้นที่อำเภอสามพราน  และคลองลัดงิ้วราย หรือคลองลัดท่ามอญ ระยะทาง 2 กิโลเมตร  อยู่ในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม  ซึ่งกองทัพบก โดยพลโทนิพนธ์ ปานมงคล เจ้ากรมการทหารช่าง จากจังหวัดราชบุรี  ได้นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์ รถแบ็คโค 15 คัน และเรือกำจัดวัชพืช จำนวน 1 ลำ  เพื่อเร่งเข้าดำเนินการขุดลอกคลองลัดทั้ง 3 คลอง  โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา  และจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ตุลาคม นี้  ซึ่งจะสามารถย่นระยะทางการไหลเวียนของน้ำในแม่น้ำท่าจีนลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้นได้ถึง 30 กิโลเมตร 
          สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครปฐม  ยังมาจากสาเหตุการระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านคลองมหาสวัสดิ์ลงสู่แม่น้ำท่าจีน  จึงทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้น ที่บริเวณตำบลศาลายา  ตำบลคลองโยง  ตำบลคลองมหาสวัสดิ์  อำเภอพุทธมณฑล  และตำบลงิ้วราย ตำบลห้วยพลู ตำบลไทยาวาส อำเภอนครชัยศรี  ระดับน้ำสูง ประมาณ 30-50 เซนติเมตร  ส่งผลให้ถนนสายนครชัยศรี-พุทธมณฑล รถเล็กไม่สามารถผ่านได้  และทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณชุมชนริมทางรถไฟวัดสุวรรณ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล ต้องอพยพไปพักอาศัยอยู่ริมทางรถไฟจำนวน  50 คน 15 ครัวเรือน  ซึ่งขณะนี้กำลังรอรับการช่วยเหลือจากทางราชการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น