pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทุกฝ่ายเร่งระดมผลักดันน้ำหลังข่าวน้ำจะท่วมสมุทรสาคร 3 อำเภอ

นายพิสิษฐ์ พิบูลย์ศิริ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร
 ทุกฝ่ายเร่งระดมผลักดันน้ำหลังข่าวน้ำจะท่วมสมุทรสาคร 3 อำเภอ 
..........หลังจากที่ประชาชนชาวสมุทรสาครทราบข่าวจากการประกาศของศปภ.เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จังหวัดสมุทรสาครทั้ง 3 อำเภอ เป็นพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยด้วย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งมีชาวบ้านได้โทรศัพท์สอบถามมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับจังหวัดจากการลงพื้นที่เบื้องต
้นพบว่า ระดับน้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้น อย่างคลองดำเนินสะดวก ซึ่งมีประตูระบายน้ำตั้งอยู่ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครได้ระดมอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เครื่องสูบพญานาคติดตั้งเดินเครื่องอยู่ 4 ตัว โดยเร่งระบายน้ำวันละ 10-15 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อดันน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีนไหลลงสู่ปากอ่าวไทย ขณะเดียวกันปริมาณน้ำท่าจีนในช่วงสายวันนี้เพิ่มขึ้น แต่ยังคงรองรับได้ไม่กระทบในพื้นที่ แต่ก็ถือว่าเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เซนติเมตร แม่น้ำท่าจีนในวันนี้ยังมีระยะห่างจากเขื่อนประมาณ 1.8 เซนติเมตรในขณะที่เรือประมงเองก็ยังผลักดันน้ำ แต่จะดันเฉพาะในช่วงน้ำลง เพราะไม่สามารถเดินเครื่องดันน้ำช่วงที่มีปริมาณน้ำจำนวนมากได้ และหมุนเวียนไปตามท่าเรือต่างๆ สลับกันไป
..............ด้านนายพิสิษฐ์ พิบูลย์ศิริ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลาโดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานความร่วมมือ โดยเฉพาะทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 3 อำเภอต่างเร่งระดมผลักดันน้ำ ซึ่งจุดเฝ้าระวังอยู่ที่สถานีสูบน้ำนครชัยศรี จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้มีปริมาณอยู่ที่ 2.21 ลูกบาศก์เมตร หากถึง 2.6 ลูกบาศก์เมตร ก็ต้องประกาศเตือนประชาชนทุกพื้นที่และขนย้าย ส่วนสถานการณ์น้ำที่ไหลหลากผ่านมาทางบางเลน นครชัยศรี พุทธมณฑล มาลงคลองมหาสวัสดิ์ ซึ่งจะมาสู่สมุทรสาคร ใช้เวลาเดินทาง 11 กม. ระยะเคลื่อนตัวประมาณ 2 วัน คาดว่าจะเตือนประชาชนได้ทัน และช่วงวิกฤติมีเวลา 24 ชั่วโมงก็สามารถประสานทุกพื้นที่รับมือ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น