pearleus

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สกู๊ปพิเศษเอื้ออาทร ต้อนรับต่างด้าวจัดคอนเสริต์พม่าพร้อมข่าว พญาราหู



สกู๊ปพิเศษ
เอื้ออาทร ต้อนรับต่างด้าวจัดคอนเสริต์พม่า
      โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรท่าจีน สมุทรสาครกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์...ต่างด้าว มั้ง มัน ตลกสิ้นดี ไม่รู้ว่าคิดได้ไง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2554 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ยินเสียงผ่านทางคลื่นวิทยุศูนย์ นรสิงห์ ที่เป็น ว.0. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามบัญชีรายชื่อเร่งเดินทาง ไปรักษาความสงบในงานคอนเสริต์ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ถ.สุทธิวาสวิถี หมู่ 7 ต.ท่าจีน อ.เมือง จงสมุทรสาคร ที่ก่อนหน้าเพียง 1 วัน ก็มีข่าวมาเข้าหูสื่อ ว่า ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรท่าจีน สมุทรสาคร มีการแสดง คอนเสริต์พม่า ร่วมกับบริษัทดีแทค (มหาชน) จำกัด และศูนย์พิสูจน์ สัญชาติ NIK GLOBAL สมุทรสาคร ให้กับแรงงานต่างด้าวชาวพม่า มอญ ที่มาพักอาศัยเช่าห้องอยู่ในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร โดยจัดบัตรล่วงหน้าแจกจ่ายให้เข้าดูฟรีคอนเสริต์ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น บรรยากาศภายในพบว่าเป็นอาคารหลายๆชั้นแบ่งเป็นโซนพบว่ามีเพียง 2 อาคารที่เป็นที่พักของคนไทย ส่วนที่เหลือเป็นแรงงานต่างด้าวชาว มอญ-พม่า มาเช่าพักโดยเสียเงินวาง 2,000 บาท ที่เข้าอยู่ได้ทันทีและเมื่อครบเดือนก็จ่าย 999 บาทต่อเดือน มาเช่าอยู่เป็นจำนวนมากหรือจะเรียก เอื้ออาทรต่างด้าวก็ไม่ผิดระหว่างตึกเป็นถนนกว้างหลายเมตร มีเวทียกพื้นล้อมรั้วเหล็กมีโต๊ะนั่งพลาสติกที่สามารถจุคนได้ประมาณพันกว่าคน มีประตูทางเข้าตรวจบัตรโดยมีการ์ดชุดดำเกือบ 10 คน คุมการเข้า ออก ส่วนรอบๆเวทีและด้านนอกมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 50 นายมาคอยรักษาความสงบจนกระทั้งเวลาประมาณ 18.30 น. นักร้องสาวชื่อดังของประเทศพม่า ชื่อ ชาน ชาน ที่ขึ้นเวทีเรียกเสียงกรี๊ดก๊าด จากหนุ่มสาวชาวพม่า ได้อย่างคึกคักดิ้นกันมันส์สุดเหวี่ยงกว่า 1 ชม. แล้วการแสดงคอนเสริต์ก็จบลงเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เหตุการณ์ทั่วไปเป็นปกติ
    ....คำถามที่ตามหลังการจัดคอนเสิร์ต ครั้งนี้ใครเป็นผู้อนุญาตโดยเฉพาะด้านความมั่นคงการข่าว ตำรวจสันติบาล การขออนุญาตใช้เสียงอำเภอ เทศบาลตำบล ตำรวจพื้นที่แม้กระทั้งจังหวัด เห็นดีเห็นงาม กับเขาด้วยของการจัดตอนเสริตให้กับชาวพม่าที่มาเช่าโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร ที่สร้างแล้วไม่มีผู้อาศัยเลยเปลี่ยนกลยุทธขึ้นป้ายสวยหรูเป็นภาษา พม่า หน้าทางเข้าเพียง 2000 บาทและจ่ายรายเดือน 999 บาท โดยดึงบริษัทดีแทคมหาชน จำกัด จัดซิมพม่ามาออกบูท ร่วมกับบริษัท พิสูจน์สัญชาติ ภายใต้โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรท่าจีนสมุทรสาคร กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
     ส่วนเรื่องแปลก คอนเสริต์ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆทั้งสิ้น แต่ก็ไมรู้ว่าใครเป็นคนจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความสงบ เขาว่าได้คนล่ะ 500 บาท และเบี้ยบ้ายรายทางตั้งแต่เริ่มจนจบมันต้องจ่ายอีกเท่าไหร่ อย่างนี้ปัญหาคอรัปชั่นและที่ออกมาเดินรณรงค์ต่อต้าน มันจะหมดไปจากเมืองไทยได้อย่างไร นี่หรือความมั่นคงของประเทศ หรือธุรกิจ กันแน่ !





ระวังภัย !โจรกรรมทรัพย์สินในเทศบาล
ผู้ที่มาติดต่อสถานทีราชการเทศบาลนครสมุทรสาครเจอดี หลังดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ตามจุดต่างๆเห็นภาพคนร้าย 2 คน เป็นชายอายุประมาณ 28-30 ปี รูปร่างท้วม สูงประมาณ 165 ซม. ขับรถจักรยานยนต์แบบยามาฮ่าฟีโน่ เข้ามาจอดใต้ถุนอาคารเทศบาล โดยคนขับนั่งคร่อมรถสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว ส่วนอีกคนเดินมาจากด้านอาคารทะเบียนราษฎร์ ก่อนคว้าเสื้อคลุม (แบบแจ็คเก็ต) ก่อนหลบหนีไป..เรื่องอย่างนี้ เคยเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว อย่างนี้มีกล้องไว้ฟ้องกับอะไร เมื่อเกิดแล้วจะแก้ไขอย่างไร






จับณัฐเครือข่ายเบียร์เรือนจำสมุทรสงครม
จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.ชัยชาญ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภจว.สมุทรสาครว่า นายณัฐพล หรือ ณัฐแดงเจริญ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 383 ถ.สุคนธวิทต์ ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด กับผู้ค้าและผู้เสพ โดยการสั่งซื้อยาจากนายเบียร์ ผู้ต้องขังในเรือนจำ จ.สมุทรสงคราม จึงได้เรียกชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดชุดที่1 มี พ.จ.อ.จรินทร์ หงส์ทอง รอง ผกก.ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ศักดิ์ไชยยันต์ รอง สว.สส.พ.จ.ต.พีระ อัศวพิบูลย์ผล สว.สส. ด.ต.โดม สระทองใจ ด.ต.เลิศชาย แผนสนิท ผบ.หมู่งานป้องกันปรามปราบยาเสพติด ร่วมกันวางแผนจับกุมโดยการวางกำลังตามพื้นที่ เป้าหมายและในเวลาต่อมา เมื่อเวลา 12.00 น. ของันที่ 5 ต.ค.54 ก็ทราบว่า นายณัฐพลหลบอยู่ในบ้านเลขที่ 383 ถ.สุคนธวิท  ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จึงได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อม ก่อนชาร์ดจับกุม นายณัฐพล ขณะยืนอยู่บริเวณเพลิงพักข้างบ้านจากการแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบ ยาม้าอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 620 เม็ด จึงได้นำตัวเข้าตรวจค้นอีกครั้งภายในบ้านของนายณัฐพล แต่ไม่พบสิงของผิดกฎหมาย
จากการสอถาม นายญัฐพลหรือณัฐ แดงเจริญ ให้การรับสารภาพ ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนโดยสั่งซื้อมาจาก นายเบียร์ ผู้ต้องขังคดียาเสพติด เรือนจำสมุทรสงคราม เพื่อนำมาจำหน่ายและส่งลูกค้าขาประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาม้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย นำ ส่ง พนักงาน สอบสวน สภ.กระทุ่มแบนเพ่อดำเนินคดีต่อไป




 น้ำใจตำรวจไทย..
 ดาบเหมา สภ.โพธิ์แก้ว จ. นครปฐม ควักกระเป่าซื้อหมูเนื้อแดงกว่า 10 กิโลกรัม บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ท่าซุง จ.อุทัยธานี เมื่อวันก่อน









เหลียวตามอง

ผลประโยชน์บนที่สาธารณะ...เต๊นที่กางให้ พ่อค้า แม่ค้า เข้ามาขายสินค้าเก็บค่าเช่ากว่า 20 ล็อค บริเวณทางออกด้านหลังห้างโลตัส วัดทอง หมู่ 7 ต.ท่าทรายฯ









 เตือนภัย ! ..

รถไฟสายมหาชัย-วงเวียน ที่วิ่งเข้าวิ่งออกมักเกิดอุบัติเหตุ ชนกันบ่อย อย่างที่เห็น โดยเฉพาะรถที่วิ่งออกมาจากซอยหมู่บ้านณรงค์มิตร 1 ถ.เดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ออกมาที่กั้นก็ไม่มี สัญญาณเตือนก็ไม่บอก ต้นกกข้างทางรถไฟก็รกขึ้นสูงจนมองไม่เห็นฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบจัดการด้วย



รถหรูราคาถูก.
.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปรพ. (ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์และรถที่ไม่ผ่านขั้นตอนเสียภาษีเข้ารัฐ) ได้จับกุมตรวจสอบรถเก๋ง ฮอนด้า แอดครอด รุ่นพีรูส นำเข้าอย่างผิดกฎหมายหลังมีการทลายอู่ที่ จ.ปทุมธานี และพบวิ่งกันเกลื่อนในเมืองมหาชัย




พิทักษ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย.
.ด.ต. ณัฎฐพล(ดาบตี๋)เจริญบุญญาฤทธิ์ รองหัวหน้าหน่วยบริการประชาชนคลองครุ นำสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ท่าซุง จ.อุทัยธานี




























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น