pearleus

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"หางโจว"บุกตลาดอาเซียน-เปิดตัวครั้งแรกในไทย หวังดึงนักท่องเที่ยวสู่เมืองที่ได้ฉายาว่าสวรรค์บนดิน

กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
 คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวแห่งนครหางโจวร่วมกับ นิตยสาร ไชน่า ทูเดย์สถานีวิทยุโทรทัศน์ด้านวัฒนธรรมแห่งนครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ศูนย์วัฒนธรรมจีน กรุงเทพฯ สมาคมผู้สื่อข่าวไทย - จีน และสมาพันธ์ศิลปินไทย - จีน จัดงานเปิดตัวการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้หัวข้อ “สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน”เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจว ของบรรดานักท่องเที่ยวจากประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้รู้จักนครหางโจวในมุมมองต่างๆ ตลอดจนยกระดับการท่องเที่ยวของนครหางโจว ให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น คุณหลิว   อวี่เฟิง ผู้ตรวจการคณะกรรมการการท่องเที่ยวนครหางโจวกล่าวว่า นครหางโจวเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีเสน่ห์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง  มีทะเลสาบซีหู และคลองต้ายวิ่นเหอที่เป็นมรดกของโลก โดยมาร์โค โปโลนักท่องเที่ยว ชาวอิตาเลี่ยน ชื่อดังระดับโลกเคยกล่าวถึงนครหางโจวไว้ว่า “เป็นสวรรค์บนดินที่งดงามตระการตา” ดังนั้นเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวที่มี ชื่อเสียงและความเป็นสากลของนครหางโจวซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุม G20 เมื่อปีที่ผ่านมา จึงได้จัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้หัวข้อ“สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน”เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป อเมริกา โอเชียเนียรู้จักและมาเยือนมากขึ้น โดยเลือกจัดงานเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในอาเซียน
เฉิน เจียง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครรารชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย
              “ก่อนหน้านี้ผู้จัดงานได้ทำการสัมภาษณ์บุคลากรในภาคธุรกิจ การเมือง และวัฒนธรรม ตลอดจนผู้ทรงอิทธิพลในวงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 4 ประเทศ  คือ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย ซึ่งทุกฝ่ายต่างชื่นชมทิวทัศน์ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของนครหางโจว  ได้นำข้อมูลการสัมภาษณ์อันมีค่าเหล่านี้มาจัดทำเป็นรายการสัมภาษณ์ที่มีชื่อว่า“สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน” พร้อมระบุว่า  นับเป็นครั้งแรกที่รายการสัมภาษณ์ “สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน”  จะได้เผยแพร่ “เรื่องราวของแดนมังกร” และ “เรื่องราวของนครหางโจว” ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์สู่สายตาชาวโลก ผ่านสื่อกระแสหลักในประเทศต่างๆ ดังกล่าว ซึ่งในระหว่างประชุมสุดยอด G20 มีการแสดงที่มีฉากหลังเป็นภูมิทัศน์ขนาดมหึมาอันวิจิตรตระการตา บนพื้นที่จริง ณ ทะเลสาบซีหู ซึ่งเป็นผลงานของผู้กำกับชื่อก้องโลก “จางอี้โหมว” สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่แขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง  ทั้งนี้การแสดง “สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน” ยังแสดงออกอย่างมีวรรณศิลป์โดยใช้ฟ้าต่างม่าน  ใช้ทะเลสาบต่างเวที  ใช้สะพานเป็นทิวทัศน์  ใช้แสงสีสาดส่องไปยังระเบียงน้ำของทะเลสาบซีหู อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรมในการสร้างฉากหลังของการแสดงอีกด้วย  สะท้อนให้เห็นถึง องค์รวมของทะเลสาบซีหู เอกลักษณ์ของหางโจว มนต์เสน่ห์แห่งเจียงหนัน วัฒนธรรมสไตล์จีนและความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวดังกล่าว ได้เชิญสื่อและบุคลากรในวงการต่างๆ อาทิ เว็บข่าวสำนักข่าว People's Daily เว็บข่าวสำนักข่าวซินหัว เว็บไซต์ china.com.cn เว็บไซด์ Chinese.net  เว็บข่าว CCTV เว็บข่าวเฟิ่งหวง เว็บข่าวสำนักข่าวกวงหมิง สถานีโทรทัศน์ฮ่องกง หนังสือพิมพ์ Asia News Time สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย สถานีโทรทัศน์ Metro TV อินโดนีเซีย สถานีโทรทัศน์ Kah Lai Toiมาเลเซีย  สถานีโทรทัศน์ Wah Lai Toiช่อง U8 ของสิงคโปร์ เป็นต้น มาร่วมกันเป็นสักขีพยานกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจว ซึ่งยุคทองของหางโจวกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุม G20 ผ่านพ้นไป นครหางโจวกำลังต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วสารทิศด้วย ความมีชีวิตชีวาและความเปิดกว้าง  ดดยคาดหวังว่าการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้หัวข้อ“สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน”นี้ จะทำให้ชาวโลกเข้าใจนครหางโจว มุ่งหน้าสู่นครหางโจว  และหลงรักนครหางโจวที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้ได้อย่างแท้จริง

หลิว อวี่เฟิง ผู้ตรวจการคณะกรรมการการท่องเที่ยวเมืองหางโจว












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น