pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ชวนเที่ยว"Bangkok Halal Tourism4.0"10-13ก.พ.นี้ สัมผัสรู้จัก"ฮาลาล"อย่างแท้จริง ณ สนามกีฬาหัวหมาก

(จากซ้าย) อัชอารีย์ ,ไพศาล .พล.อ.สมโภชน์ .คอลิด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาคเอกชนเตรียมจัดงาน Bangkok Halal Tourism 4.0 ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 10-13 ก.พ.60 ณ สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.อ.สมโภชน์ เงินเจริญ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 4  ประธานจัดงาน นายไพศาล พรหมยงค์ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายอัชอารีย์ เรืองปราชญ์ ประธานกำกับนโยบายยาตีมทีวี  นายคอลิด ปู่ทอง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ YATEEM TV ร่วมแถลง ณ สินธร สเต๊กเฮ้าส์ รามคำแหง 85
พลเอกสมโภชน์
พล.ท.สมโภชน์ กล่าวว่า งาน Bangkok Halal 2017 จะจัดวันขึ้นระหว่างที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก ปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่  เพื่อให้พี่น้องมุสลิมทั้งโลกได้รู้จักคำว่า"ฮาลาล"อย่างแท้จริง คราวนี้จึงครบวงจร จึงขอเชิญชวนให้มาเที่ยวและชมงานนี้ ส่วนคนรุ่นใหม่ที่ประกำอบธุรกิจเล็กๆสามารถมาหาความรู้เกี่ยวกับฮาลาลเพื่อช่วยให้ดำเนินอาชีพอย่างถูกต้องตามหลักศาสนา  โดยงาน มีทั้งหมด  4 วัน 4 คืน  วันแรก 1 รมต.ท่องเที่ยวจะมาร่วมงาน วันที่ 2 เป็นเลขา ศอ.บต.วันที่ 3 พล.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม.และวันที่ 4 แม่ทัพภาคที่ 4 จะมาร่วมงานด้วย
"ผมขอบคุณ ผู้สนับสนุนทุกท่านอย่างท่านผู้ว่าการกีฬาได้ยกพื้นที่ให้ใช้เก็บเพียงค่าดำเนินการไม่มากมาย เพราะท่านรู้ว่าเราทำเพื่อการดูแลเด็กกำพร้า  ปีนี้ยิ่งงานยิ่งใหญ่มาก เพราะเอาคำว่าฮาลาลในหลายปีผ่านมาไม่สมบูรณ์และกระจ่างเท่าครั้งนี้เพราะครั้งนี้ครบวงจรในทุกด้าน ซึ่งผมได้เห็นพี่น้องมุสลิม ที่เป็นนักท่องเที่ยวมาจากหลายประเทศ เมื่อลงจากเครื่องบินจะไม่มีอาหารฮาลาลกิน ไกด์เองก็ไม่รู้จะพาไปทานที่ไหนผมเจ็บใจเลยเปิดร้านอาหารเสียเองในท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อพี่น้องจะขาดทุนก็ไม่เป็นไร ขาดทุนก็ช่างมัน เพราะองค์อัลเลาะห์ท่านจะไม่ทิ้งเราแต่ท่านจะนำอย่างอื่นมาทดแทน"
พล.อ.สมโภชน์ กล่าวว่า ปีนี้ มีการอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับฮาลาล ทั้งนักธุรกิจและไกด์ ว่าจะพานักท่องเที่ยวไปกินอาหารที่ไหน พักที่ไหน อันเป็นความถูกหลักฮาลาล ตั้งแต่ลงจากเครื่องบินยันเข้านอน
นายไพศาล กล่าวว่า การจัดงานแต่ละครั้งสำเร็จและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้จะมีด้านวิชาการเกี่ยวกับฮาลาลทัวริซึ่มทุกมุมรอบด้าน เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน โดยการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลจำนวน 7 พันล้านบาทเป็นเวลา10 ปี ประเทศไทยเราเป็นเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวจากชาวมุสลิมทั่วโลก
นายอัชอารีย์ ประธานกำกับนโยบายยาตีมทีวี  กล่าวว่าวัตถุประสงค์หลักของงาน เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องฮาลาลอย่างถูกต้อง และเพื่อการเชื่อมโยงกับภาครัฐ ล้อไปกับนโยบายภาครัฐ เน้น 4.0 ไปกับ 4.0 ฮาลาลด้วย  มีเวลา 4 เวที และประธานมาร่วมงาน 4 ท่าน 4 วัน ซึ่งรอบลานพลาซ่าทั้งหมด 458 บู๊ธ มีการมอบรางวัลแก่นักธุรกิจ มีสัมมนา ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบท่องเที่ยวฮาลาล และให้ความสำคัญกับสตาร์สอัพ เพื่อให้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า
"หวังว่าฮาลาล ปีนี้จะตอบโจทย์ รุ่นใหม่ ที่ทำออนไลน์ และเพื่อให้เกิดการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกรับสิ่งใหม่ๆใน 4 วันนี้อย่างเต็มอิ่ม"  
นายคอลิด  กล่าวว่า จะมีเวทีทดสอบความสามารถ อ่านอัลกุรอ่าน ให้ถูกต้องโดยมีคอมเม้นเตเตอร์ มีเวที ฟันอาร์ต  จาก 3 โรงเรียนอิสลามดัง  มีปาฐกถา จากรศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ เรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่มจากการท่องเที่ยวด้วยฮาลาล  ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาฯอาเซียน  พูดเรื่องโอกาสประเทศไทยกับการท่องเที่ยว ฮาลาล และเลขาฯศอ.บต.พูดเกี่ยวกับพระราชาแห่งสยาม  ดังนั้นขอเชิญชวนให้มางานครบทั้ง 4 วันแล้วจะเข้าใจคำว่า"ฮาลาล"อย่างแท้จริง




 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น