pearleus

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ตำรวจพ่อค้าแม่ค้าประชาชนทั่วไปดาราศิลปินและผู้สื่อข่าวร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณรจำนวน 199 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 18 ก.พ.60 พล.ต.อ.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา  สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.สท.ร่วมกับ นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ผู้บริหารตลาดคลองเตย และพ่อค้าแม่ค้าประชาชนทั่วไป  ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร และถวายภัตตาหารเช้าจำนวน 199 รูป โดยมีกลุ่มดาราศิลปิน นำโดยโดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา   เปรี้ยว af2 พาส af2 บีม จารุวรรณ และเต๋อ เชิญยิ้มเข้าร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เสด็จสู่สวรรค์คาลัย และเป็นการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย ณ ตลาดสดคลองเตย

พล.ต.อ.ดร.สุวิระ กล่าวว่าพระภิกษุสงฆ์และสามเณรที่นิมนต์มารับบิณฑบาตและฉันเช้าในวันนี้เป็นพระสงฆ์มาจากวัดโมลีโลกยาราม ซึ่งเป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี  เดิมเรียกว่า  วัดท้ายตลาด ”  เพราะตั้งอยู่ท้ายตลาดเมืองธนบุรีและยังเป็นสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีที่มีผู้สอบได้เปรียญธรรมมากเป็นระดับต้น ๆ ของประเทศ ดังนั้นจึงมีพระสงฆ์จากวัดต่างๆทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดเข้ามาศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลี เป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 500 รูป ทำให้ทางวัดขาดแคลนอาหารที่จะฉันและปัจจัยสิ่งของต่างๆที่จำเป็นใช้ภายในวัดเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงพระพุทธศาสนา จึงร่วมมือกัน นิมนต์พระสงฆ์มาฉันเช้าและบินฑบาตรในตลาดคลองเตย จากข้าราชการตำรวจ พ่อค้า ประชาชน และผู้สื่อข่าว ได้ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหารฉันเช้า และการทำบุญในครั้งนี้ทางเราก็ได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น