pearleus

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้การต้อนรับ H.E. Mr. Jabor Ali H.A. Al-Dosari เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทยในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อกระชับและความร่วมมือของทั้งสองประเทศ

            เมื่อ ก.พ. 59  เวลา 11.00 ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย H.E. Mr. Jabor Ali H.A.Al-Dosari เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อหารือประเด็นการกระชับความร่วมมือของทั้งสองประเทศ
โอกาสนี้ H.E. Mr. Jabor Ali H. A. Al-Dosari เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมคาราวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมชื่นชมความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศที่มีมาโดยตลอดซึ่งได้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนและกระชับความสัมพันธ์เพื่อพัฒนาความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอ และแจ้งว่ารัฐกาต้าร์มีความตั้งใจที่จะร่วมมือกับไทยในการประสานนโยบายด้านการรักษาความสงบภายในประเทศ โดยต้องการส่งเจ้าหน้าที่มาศึกษาดูงานการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในระดับพลเรือน ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และขอเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไปเยือนกาต้าร์อย่างเป็นทางการ เพื่อพบปะและหารือกับนายกรัฐมนตรีซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของกาต้าร์ด้วย เพื่อจะได้หารือในมิติต่างๆ ต่อไป และประเทศกาตาร์มีความสนใจจะร่วมลงทุนในประเทศไทย เช่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐาน การค้าขาย ซึ่งอาจเป็นช่องทางในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างกันในอนาคต

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ H.E. Mr. Jabor Ali H.A. Al-Dosariเอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทยและคณะที่ได้ให้เกียรติเดินทางมาเยือนกระทรวงมหาดไทย และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่ากาตาร์จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022(พ.ศ.2565)   ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐกาต้าร์เป็นรัฐที่มีศักยภาพ มั่นใจว่าจะดำเนินไปอย่างราบรื่นและประทับใจทุกฝ่าย และย้ำถึงความตั้งใจที่จะร่วมหุ้นส่วนในการพัฒนาร่วมกันในด้านต่างๆ หากมีอะไรที่กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการได้พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น