pearleus

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ไล่ล่าโจรขโมยรถกระบะจากเพชรบุรี

 เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 พ.ต.อ.ดร.สุรชัย สุกใส ผกก.สภ.โคกขาม ร่วมกับ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ถมยา ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.ดาวรุ่ง นาวิก ผกก.ผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า สวป.,ด.ต.ธงธร สุวรรณศรีพร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร กว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุลักรถยนต์กระบะมาจากจังหวัดเพชรบุรีแล้วหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร บริเวณวังเลี้ยงปลา พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที หนึ่งในคนร้ายได้ยอมขึ้นมาจากน้ำแล้วมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคือ นายธงชัย หุ่นปั้น อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 7 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม จากนั้นก็ได้ถูกนำตัวมาจุดที่ทิ้งรถยนต์กระบะไว้ เป็นรถยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ 4 ประตู ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 กฒ 5068 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นทะเบียนที่ถูกเปลี่ยนกับทะเบียนจริง คือ 2 กล 6046 กรุงเทพมหานคร โดยทะเบียนจริงคนร้ายอ้างว่าได้โยนทิ้งน้ำไปแล้ว
 นายภาคิน นิธิธัญทิพ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/1 หมู่ที่ 10 ต.แสลงพันธุ์ อ.ลำปายมาศ จ.บุรีรัมย์ อาชีพพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครและเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะที่ถูกโจรกรรมมา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น. ตนเองได้พาครอบครัวไปทำบุญปิดทองในเทศกาลตรุษจีนที่วัดเขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อกลับมาถึงที่จอดรถปรากฎว่ารถยนต์กระบะได้หายไปแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาย้อย จากนั้นก็ได้มีการประสานกับทางบริษัทฯ ที่ติดตั้งระบบจีพีเอส ในรถของตน ปรากฏว่าในตอนแรกเจอพิกัดรถยังอยู่ในเขตจังหวัดเพชรบุรี แต่เมื่อตำรวจสืบสวนฯ ไปถึงพื้นที่กลับไม่พบรถยนต์กระบะ ซึ่งตนเองก็คิดว่าคงไม่ได้รถคืนแล้วอย่างแน่นอน จนกระทั่งเมื่อเช้าของวันนี้เวลาประมาณ 08.30 น. ทางบริษัทฯ จีพีเอส ก็ตรวจสอบใหม่อีกครั้ง พบพิกัดรถยนต์อยู่แถวๆ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้ามช่วยตรวจสอบ และต่อมาอีกครึ่งชั่วโมง ก็พบว่ารถมีการเคลื่อนไหวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และตำรวจได้แจ้งให้พื้นที่ทราบเพื่อช่วยกันตรวจสอบพร้อมกับสกัดจับ จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะของตนเองและสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ในที่สุด ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านทุกพื้นที่ ที่ได้ช่วยกันติดตามคนร้าย จนทำให้ตนได้รถยนต์กระบะที่สร้างมาจากน้ำพักน้ำแรงกลับคืนมาได้ และยังจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้อีกด้วย
 ขณะที่นายธงชัย หุ่นปั้น หนึ่งในคนร้ายให้การว่า ในวันก่อเหตุตนเองทำหน้าที่เป็นคนคอยประกบเจ้าของรถ เพื่อคอยบอกความเคลื่อนไหวของเจ้าของรถให้นายวราฤทธิ์ หรือ สันต์ เข็มนุช อายุ 38 ปี เพื่อนอีกคนหนึ่งที่หลบหนีมาด้วยกันทราบขณะที่กำลังลงมือโจรกรรมรถยนต์กระบะ โดยเมื่อนายสันต์ทำงานสำเร็จก็ได้เรียกให้ตนมาขึ้นรถแล้วขับหลบหนีมาด้วยกัน ส่วนรถที่ได้มานั้นตนเองไม่รู้ว่านายสันต์จะเอาไปทำอะไร หรือไปขายที่ไหน ตนเองมีหน้าที่เพียงแค่นี้และจะได้ค่าจ้าง 20,000 บาท กระทั่งเมื่อเช้านี้ขณะขับรถยนต์เข้ามาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ก็มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตาม ตนเองและนายสันต์ที่เป็นคนขับรถก็ได้ทิ้งรถยนต์กระบะหลบหนีลงไปในวังกุ้ง แล้วหลบซ่อนตัวอยู่ในท่อระบายน้ำ แต่ตนทนไม่ไหวจึงได้ออกมายอมมอบตัวกับตำรวจ
 ทั้งนี้ต่อมาทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายนายวราฤทธิ์ หรือ สันต์ เข็มนุช ไว้ได้แล้ว  และพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่เคยก่อเหตุลักรถยนต์มาแล้ว 4 คัน ทั้งนี้ก็ได้นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.โคกขาม เพื่อขยายผลและแจ้งความ

 เงาพญาราหู รายงาน
















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น