pearleus

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นครปฐมเตรียมจัดงานเทศกาลกล้วยไม้บานและงานไม้ดอกไม้ประดับ อำเภอสามพราน 2559

เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่บริเวณสวนดาวเงิน โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายอำเภอสามพราน นายกสมาคมผู้ประกอบการสวนกล้วยไม้ไทย ประธานสหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย นายกสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลกล้วยไม้บาน และงานไม้ดอกไม้ประดับ สามพราน นครปฐม 59 โดยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร สำนักงานเกษตรจังหวัด อำเภอสามพราน โรงเรียนนายร้อยตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอสามพราน ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาคมผู้ประกอบการสวนกล้วยไม้ไทย สหกรณ์ผู้ประกอบการสวนกล้วยไม้ไทย และสมาคม ชมรมกล้วยไม้ต่างๆ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ บริเวณลานกลางแจ้ง ตรงข้ามโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เพื่อสนับสนุนเผยแพร่การพัฒนาศักยภาพการผลิตกล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ คุณภาพของเกษตรกรตามมาตรฐานส่งออก มีช่องการจัดจำหน่าย มีรายได้เพิ่มขึ้น นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าผลผลิตและการส่งออก อีกทั้งสนับสนุนให้เกษตรกรมีการรวมกลุ่มที่เข้มแข็ง ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีระหว่างกัน ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตกล้วยไม้คุณภาพที่ดีที่สุดแหล่งหนึ่งของประเทศ และส่งเสริมพัฒนาให้อำเภอสามพรานเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดนครปฐมอย่างยั่งยืน
สำหรับกิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วยการประกวดกล้วยไม้ประเภทต่างๆ โดยแบ่งเป็นการประกวดกล้วยไม้ต้นในกระถาง หรือกล้วยไม้เดี่ยว และการประกวดกล้วยไม้ตัดดอกเพื่อการส่งออก ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 500,000 บาท นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชนและผู้สนใจเข้าชมในงานจัดสวนโชว์ การจัดนิทรรศการกล้วยไม้ การฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพเกี่ยวกับกล้วยไม้ อาทิ การปลูกเลี้ยงกล้วยไม้เบื้องต้น การจัดดอกกล้วยไม้ในภาชนะ และการจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์OTOP ของอำเภอสามพรานอีกด้วย
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจทั่วไป สามารถเที่ยวชมและเลือกซื้อดอกกล้วยไม้ภายในงานเทศกาลกล้วยไม้บาน และงานไม้ดอกไม้ประดับ สามพราน นครปฐม 59 ได้ระหว่างวันที่ 14 – 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ บริเวณลานกลางแจ้ง ตรงข้ามโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอสามพราน หมายเลขโทรศัพท์ 0 3431 1065 ต่อ 203 ในวันและเวลาราชการ












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น