pearleus

วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

จังหวัดสมุทรสาครประกาศพื้นที่เสี่ยงประสบภัยพิบัติ 3 อำเภอ

จังหวัดสมุทรสาครประกาศพื้นที่เสี่ยงประสบภัยพิบัติ 3  อำเภอ
นายจุลภัทร แสงจันทร์ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ประกาศพื้นที่เสี่ยงประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในบางพื้นที่ครบทั้ง 3 อำเภอ รวม  38  แห่งมีผลตั้งแต่วันที่  4 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
นายจุลภัทร  แสงจันทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เปิดเผยว่า ด้วยได้เกิดเหตุภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน โดยเกิดเหตุพายุโซนร้อน นาลแก บริเวณทะเลจีนใต้ และ จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน  ด้วยความเร็วประมาณ 10  กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลักษณะเช่นนี้ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางแห่ง ในระยะ 1 - 2  วันนี้  ประกอบกับขณะนี้มีมวลน้ำที่ไหลหลากมาตามแม่น้ำท่าจีน และ บางส่วนระบายมาจากกรุงเทพมหานคร  ตามลำคลองสายหลัก  มีแนวโน้มคาดว่า จะเกิด น้ำท่วมขึ้นในเวลาอันใกล้  อันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน และ ทรัพย์สินของประชาชน จังหวัดสมุทรสาครจึงประกาศพื้นที่เสี่ยงประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในบางพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ รวม 38 แห่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 4  ตุลาคมนี้เป็นต้นไป  อำเภอเมืองสมุทรสาครประกาศ 17 ตำบล ได้แก่ ตำบลนาดี ตำบลบางน้ำจืด  ตำบลบ้านเกาะ  ตำบลคอกกระบือ  ตำบลท่าทราย  ตำบลชัยมงคล ตำบลพันท้ายนรสิงห์ ตำบลนาโคก ตำบลกาหลง ตำบลบ้านบ่อ ตำบลโคกขาม ตำบลบางกระเจ้า ตำบลบางโทรัด ตำบลท่าจีน ตำบลบางหญ้าแพรก  เขตเทศบาลนครสมุทรสาคร และ เขตเทศบาลตำบลบางปลา  อำเภอบ้านแพ้ว 11 ตำบล  ประกอบด้วย ตำบลคลองตัน ตำบลหลักสอง ตำบลเจ็ดริ้ว ตำบลสวนส้ม ตำบลเจ็ดริ้ว ตำบลสวนส้ม ตำบลอำแพง ตำบลหลักสาม ตำบลบ้านแพ้ว เขตเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว เขตเทศบาลตำบลเกษตรพัฒนา และ เขตเทศบาลตำบลหลักห้า อำเภอกระทุ่มแบน 10 แห่ง ประกอบด้วย  ตำบลหนองนกไข่ ตำบลบางยาง ตำบลแคราย ตำบลคลองมะเดื่อ ตำบลดอนไก่ดี ตำบลท่าไม้ ตำบลท่าเสา เขตเทศบาลตำบลอ้อมน้อย เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน และ เทศบาลตำบลสวนหลวง  
ทั้งนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ได้กำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด  พร้อมจัดเตรียมกระสอบทราย และ เครื่องมือรองรับตลอดเวลา เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น