pearleus

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จ.สมุทรสาครจัดพิธีวางพานพุ่มเนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

เมื่อวันที่  14 พ.ย. 58 ที่บริเวณลานสาครบุรีศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร  นายแมนรัตน์ รัตน์สุคนธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง โดยมี นายณรงค์  ศักดิ์เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหารตำรวจ พนักงานของรัฐ และ ประชาชน เข้าร่วมพิธี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดกรวย วางพานพุ่ม กล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ร่วมพิธี ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงประดิษฐ์คิดค้นและพระราชทานเทคโนโลยีฝนหลวงในการแก้ปัญหาภัยแล้งให้ปวงชนชาวไทย
ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง เนื่องจากเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระราชดำริโครงการฝนหลวงเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2498 ซึ่งโครงการฝนหลวงนี้ มีประโยชน์ต่อราษฏรเป็นอย่างมาก เพราะเป็นวิธีการดัดแปรสภาพอากาศให้เกิดฝนได้ในยามหน้าแล้ง
นอกจากนี้ภายในงานยังมีนิทรรศการการทำฝนหลวงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทราบถึงพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงศึกษาค้นคว้า วิจัยทางเอกสาร ทั้งด้านวิชาการอุตุนิยมวิทยา และการดัดแปรสภาพอากาศจนเกิดเป็นเทคโนโลยีฝนหลวง ที่ขจัดปัดเป่าความทุกข์ยากให้แก่พสกนิกรของพระองค์ที่ประสบภัยแล้ง







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น