pearleus

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กระทรวงมหาดไทย เผยความคืบหน้าการเตรียมความพร้อม การจัดกิจกรรม “BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" พร้อมเผยยอดผู้ลงทะเบียน ในส่วนภูมิภาคขณะนี้กว่า 4.5 แสนคน

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 58  เวลา 17.00 น. ที่กระทรวงมหาดไทย  นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ในส่วนภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น กระทรวงมหาดไทยขอเรียนให้ทราบถึงความคืบหน้าเพิ่มเติมเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารและสามารถเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งในวันนี้ (10พ.ย.58) เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนในส่วนภูมิภาค และได้ปิดลงทะเบียนไปแล้ว ตั้งแต่เวลา 16.30 น. สรุปยอดผู้ลงทะเบียนในส่วนภูมิภาค จำนวนทั้งสิ้น  456,738 คน เป็นชาย255,561 คน  เป็นหญิง 200,105 คน  โดยจังหวัดที่มียอดลงทะเบียนมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา จำนวน  28,881 คน จังหวัดสกลนคร จำนวน 15,446  คน จังหวัดสงขลา จำนวน12,498 คน จังหวัดชัยนาท จำนวน 11,922 คน และจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 11,592 คน  (ข้อมูล ณ วันที่ 10 พ.ย.58 เวลา 15.30 น.)
            และขณะนี้หลายจังหวัดได้มีการซ้อมปั่นจักรยานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย รถจักรยาน และสำรวจเส้นทางปั่นจักรยาน เส้นทางสิริมงคล ระยะทางเฉลี่ย 29 กิโลเมตร ซึ่งทุกจังหวัดได้กำหนดเส้นทางของขบวนจักรยานผ่านสถานที่มงคลของจังหวัด ได้แก่ สถานที่สำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จ พระราชดำเนิน โครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ และสถานที่มงคลหรือสถานสำคัญของจังหวัดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนำซ้อมปั่นด้วยตนเองและมีประชาชนสนใจเข้าร่วมซ้อมปั่นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้มีการรณรงค์เรื่องความปลอดภัย ความมีวินัย ปลูกฝังความมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องด้วย
          รวมไปถึงการเตรียมจัดกิจกรรมเสริมระหว่างเส้นทาง ซึ่งแต่ละจังหวัดได้มีการกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิม พระเกียรติ และกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่างๆ เช่น การลงนามถวายพระพร การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด การปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และการแสดงของนักเรียน นักศึกษาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น
          กระทรวงมหาดไทยจึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนคนไทยทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม"BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" และร่วมปั่นจักรยานบนเส้นทางสิริมงคล ในวันศุกร์ที่ 11ธันวาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมแสดงออกถึงความรักที่มีต่อพ่อและพ่อของแผ่นดินโดยพร้อมเพรียงกัน โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาเส้นทางปั่นจักรยานเส้นทางสิริมงคล และรายละเอียดการจัดกิจกรรมที่จะจัดขึ้น  ในจังหวัดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.bikefordad2015.moi.go.th


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น