pearleus

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ปราจีนบุรี – รองนายกรัฐมนตรีร่วมวางศิลาฤกษ์สนามทดสอบรถยนต์

 รองนายกรัฐมนตรีเศรษฐกิจพร้อมด้วยเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นร่วมวางศิลาฤกษ์ สนามทดสอบรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมชื่นชมความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์
เมื่อวันที่  9 พ.ย.  2558 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เป็นประธานวางศิลาฤกษ์สนามทดสอบรถยนต์ของบริษัท ฮอนด้า อาร์ แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่กว่า 500 ไร่ ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปราจีนบุรี โดยสนามทดสอบแห่งใหม่นี้สามารถรองรับการทดสอบรถยนต์ได้หลายรูปแบบเป็นการจำลองสถานการณ์การขับขี่บนพื้นผิวถนนที่แตกต่างกันแต่ละพื้นที่ทั่วโลก และยังเป็นสนามทดสอบรถยนต์ฮอนด้าแห่งที่ 2 นอกประเทศญี่ปุ่นรองจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยพิธีวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้มีคณะรัฐมนตรีร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี พร้อมด้วย มร.ชิโร ซะโดซิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ มร.ฟูมิฮิโกะ อิเคะ ประธานและผู้แทนกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า มอร์เตอร์ จำกัด ร่วมพิธี

ภายหลังเป็นประธานประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์แล้ว นายสมคิด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจการลงทุนของต่างประเทศ ว่า นอกจากประเทศญี่ปุ่นจะมีความมั่นใจการลงทุนในประเทศไทยแล้วยังมีประเทศต่าง ๆ มีความเชื่อมั่นในเสถียรภาพของรัฐบาลที่ส่งเสริมด้านการลงทุน แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะไม่ค่อยดี แต่ญี่ปุ่นกับไทยเป็นพันธมิตรกันเรื่องความมั่นใจไม่มีปัญหา อยู่ที่ว่าจะวางแนวทางอย่างไรต่อไปเท่านั้น ซึ่งพิธีวางศิลาฤกษ์สนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่ของฮอนด้าวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ครอบคลุมมากขึ้น จากการเป็นฐานผลิตอันแข็งแกร่ง สามารถพัฒนาไปสู่ฐานการพัฒนาที่มีศักยภาพในการแข่งขัน /// จบข่าว /// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา 096-3148288













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น