pearleus

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จ.สมุทรสาครปล่อยขบวนเดินรณรงค์จัดระเบียบขอทาน

เมื่อวันที่  16 พ.ย. 58 เวลา 7.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวิจักขณ์   ชินโคตรพงศ์  ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการจัดระเบียบขอทาน ครั้งที่ 6 โดยมี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ อส. และขบวนรณรงค์การจัดระเบียบขอทาน เข้าร่วมกิจกรรม และเคลื่อนขบวน ไปในเขตพื้นที่บริเวณตลาดสดตำบลมหาชัย
 นายวิจักขณ์   ชินโคตรพงศ์  ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่าการจัดระเบียบขอทานของจังหวัดสมุทรสาคร จำเป็นจะต้องมีการดำเนินงานในรูปแบบบูรณาการต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อประสานความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญในการจัดระเบียบขอทานเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในจังหวัดสมุทรสาคร
 ด้าน นางสุวรรณา  ปิ่นแก้ว  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีนโยบายเรื่องการจัดระเบียบขอทาน โดยกำหนดให้มีการจัดระเบียบขอทานครั้งที่ 6 ในระดับจังหวัด ระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2558  และเพื่อให้การจัดระเบียบขอทานในระดับจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์ตามพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พุทธศักราช 2484  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสมุทรสาคร  และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาคร จึงกำหนดจัดระเบียบขอทาน ในระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2558 ไปตามสถานที่ต่างของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ จัดระเบียบขอทานเพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์  และ เป็นการประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจให้กลุ่มขอทานทราบและเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและปรับเปลี่ยนทัศนคติไปประกอบอาชีพที่เหมาะสม
*************************************

ส.ปชส.สมุทรสาคร รายงาน











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น