pearleus

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แถลงข่าวคดีทำร้ายร่างกาย

 เมื่อ  21 พ.ย.58 เวลา 10.00 น. ที่ สภ.ปลาปาก จว.นครพนม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวาขาน รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ธนพล บริบูรณ์ ผบก.ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสภ รรท.ผบก.สืบสวน ภาค4  ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายเขาทราย พ่อศรีชา อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ 1, นายพงษ์พัฒน์  กรรัตน์ อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 และนายนคร มูลเมือง อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 โดยกล่าวหาว่า " ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ " 
     พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 58 เวลาประมาณ 20.00 น. ร.ต.ท.สำรวย ศรีแก้วเลิศ รอง สวป.สภ.ปลาปาก ได้เข้าไประงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นที่มีอาการเมาสุรา ก่อเสียงดังรบกวนประชาชนอยู่ที่ บริเวณหน้าร้านบีซีหมูกระทะ  อ.ปลาปาก จ.นครพนม  แต่การเข้าไประงับเหตุของ ร.ต.ท.สำรวยฯ ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มวัยรุ่น จนเป็นเหตุให้ ร.ต.ท.สำรวยฯ ถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นหลังจากก่อเหตุได้ทำการหลบหนีไป  ซึ่งภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาโดยตลอด ประกอบไปกับจากการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ทำให้สืบทราบว่า สมาชิกในกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ร่วมกันทำร้าย ร.ต.ท.สำรวยฯ นั้น คือ นายเขาทราย พ่อศรีชา,นายพงพัฒน์ กรรัตน์ และนายนคร มูลเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ซึ่งศาลอนุญาตตามขอ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ซึ่งจากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุจริง  ซึ่งเหตุแห่งการกระทำเกิดจาก กำลังอยู่ในอาการเมาสุราและเกิดจากความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามปราม 
     พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านพบว่า นายเขาทราย ผู้ต้องหารายนี้ ถือเป็นหัวโจก แก๊งอันธพาลในหมู่บ้าน ชอบชกต่อยหาเรื่องคนอื่นเป็นประจำ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ปี 2550 เคยมีประวัติคดีทำร้ายร่างกายและยาเสพติดในพื้นที่ สภ.ปลาปาก และ ปี 2556 มีประวัติคดีครอบครองอาวุธสงคราม ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว จว.สมุทรปราการ ศาลสั่งจำคุก 1 ปีเศษ เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2558 ก็มาก่อเหตุอีก จนถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น