pearleus

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แถลงข่าวจ้างวานฆ่าโหด “เภสัชกร”ว่าที่ลูกสะใภ้

 เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2558  พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.บก.ป. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.บก.ป.แถลงข่าวจับกุม นายสมโภชน์ นวลพรหม อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร , นางกัสมา สังข์สม หรือทองสุข อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ , นายสุรัตน์ คลี่บำรุง หรืออดีตพระมหาสุรัตน์ สุรเมธี อายุ 42 ปี , นางนิจยา นวลพรหม อายุ 46 ปี และนายจรินทร์ หญีตป้อม อายุ 38 ปี อาสาสมัครกู้ภัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา
                พร้อมกับรับมอบตัว น.ส.รัศมี จันทร์งาม อายุ 39 ปี และ น.ส.กรรฑิรา จันทร์งาม อายุ 44 ปี สองพี่น้อง บุตรสาวนางจุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน , ร่วมกันทำใช้หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จหรือกระทำการเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นมีชื่อหรือรายการในทะเบียนบ้านหรือเอกสารทะเบียนราษฎรโดยมิชอบ , ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชน โดย น.ส.รัศมี ถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหา เบิกความอันเป็นเท็จ และนำสืบหรือแสดงเอกสารอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา
                ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันช่วยเหลือ นางจุรี จันทร์งาม อายุ 72 ปี ผู้ต้องหาคดีใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น หลังจากว่าจ้างมือปืนให้สังหารโหด น.ส.ริ้วแพร โชติการ อายุ 26 ปี เภสัชกรโรงพยาบาลควนเนียง ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน สาเหตุเพราะต้องการกีดกัน ไม่ยินยอมให้ นายวิกรม จันทร์งาม อายุ 36 ปี บุตรชายได้แต่งงานกับ น.ส.ริ้วแพร ว่าที่ลูกสะใภ้ เหตุเกิดที่คลีนิกเวชกรรมใน อ.ควนเนียง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2550
                ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมสองมือปืนและ นางจุรี ส่งตัวดำเนินคดีในชั้นศาล ซึ่งระหว่างที่คดีอยู่ในชั้นฎีกา นางจุรี ได้ขอประกันตัวออกมา ก่อนที่ น.ส.รัศมี จะเข้ายื่นคำร้องต่อศาล ว่า นางจุรี เสียชีวิตแล้วจะขอคืนเงินประกัน มีการใช้เอกสารใบมรณบัตรที่ออกโดยฝ่ายปกครองมาแสดงเป็นหลักฐาน แต่ภายหลังศาลไม่เชื่อและมีการไต่สวนกรณีการเสียชีวิต จนเป็นที่แน่ชัดว่าจำเลยรายนี้ยังมีชีวิตอยู่ และเจตนาหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา จึงสั่งปรับนายประกันและออกหมายจับจำเลยไว้ กระทั่งนางจุรี ทนแรงกดดันไม่ไหวติดต่อเข้ามอบตัวที่ บก.ป.จากนั้นชุดสืบสวนได้ขยายผลไปยังผู้ร่วมกระทำผิดกรณีออกใบมรณบัตรโดยมิชอบ จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 7 รายดังกล่าว
                ด้าน น.ส.รัศมี ให้การว่า เรื่องราวทั้งหมดตนเป็นคนคิดแผนการขึ้นเองเพราะต้องการช่วยเหลือมารดาที่ต้องโทษ ไม่มีใครร่วมกระทำผิด แต่ที่ทำไปเพราะมารดาถูกใส่ร้าย อย่างไรก็ดี ทางพนักงานสอบสวนได้พิจารณาดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนางจุรี อีก 3 ข้อหา โดยขณะนี้นางจุรี รับโทษอยู่ในเรือนจำสงขลา ตามคำพิพากษาศาล


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น