pearleus

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร เปิดแล้ว!! งานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอมครั้งที่ 7

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558  ที่วัดสุทธิวาตวราราม ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้เป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอมครั้งที่ 7 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก งานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอมจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 ถึง 22 พฤศจิกายนรวมระยะเวลา 6 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาครโดยเฉพาะในส่วนของท้องถิ่นท่าฉลอมซึ่งได้รับการสถาปนาเป็นสุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรก ของประเทศไทยและยังเป็นการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับ ชุมชนในท้องถิ่น  ดร.สุนทร วัฒนาพร นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวเสริมว่า    
สำหรับรูปแบบการจัดงานนั้นกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม ได้ดำเนินการออกร้านจำหน่ายสินค้าอาหารปรุงรสเมนูจากปลาทู 30 กว่าชนิด ซึ่งได้มีการจัดพื้นที่รองรับการนั่งรับประทานอาหารภายในงานรวมทั้งยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าภายในชุมชนและสินค้าโอทอปขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสาคร สำหรับผู้ที่ต้องการเพลิดเพลินกับธรรมชาติของปากอ่าวจังหวัดสมุทรสาคร ทางคณะผู้จัดงาน ยังได้จัดเรือไว้รองรับนักท่องเที่ยวทุกคน
 ด้านนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้กล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า....การจัดงานครั้งนี้ทางจังหวัดได้ให้การสนับสนุนและยังมีภาครัฐภาคเอกชนร่วมสนับสนุนก็มี บริษัท ชัยนาวีห้องเย็น จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดสมุทรสงคราม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร สาธารณสุขจังหวัด เทศบาลตำบลท่าจีน เทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก สมาคมการประมงจังหวัดสมุทรสาคร ชมรมคนดังจังหวัดสมุทรสาคร บริษัท อุตสาหกรรมสินค้าพื้นเมืองพันท้ายนรสิงห์ จำกัด หอการค้าจังหวัดสมุทรสาครชมรมร้านอาหาร และภาคีเครือข่ายตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม และชาวสมุทรสาคร ฉนั้นจึงอยากขอเชิญทุกท่านเที่ยวชมงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอมครั้งที่ 7 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558














ผมว่าปลาทูมหาชัยเนื้อแน่นมันคับ..ผมลองชิมแล้ว



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น