pearleus

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558

นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องใน   โอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 นับเป็นโอกาสที่สำคัญ อันนำมาซึ่งความปลาบปลื้มเป็นล้นพ้นต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าและชาวพุทธทั้งหลายในฐานะที่ทรงเป็น        เอกอัครศาสนูปถัมภกพระพุทธศาสนา และทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่เพื่อพสกนิกรชาวไทย            โดยมิได้คำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อยและความยากลำบาก ทรงมีโครงการในพระราชดำริ เพื่อช่วยเหลืออาณาประชาราษฎร์ที่ได้รับความเดือดร้อนในด้านต่างๆ รวมถึงภัยพิบัตินานัปการ จึงเป็นโอกาสอันดีที่พสกนิกรจักได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายพระพรชัยมงคลให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ปราศจากโรคาพยาธิ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จึงจัดให้มีโครงการอุปสมบทเพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 89 รูป ขึ้น จากข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 – 18 ธันวาคม 2558           ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอย่าหัว รัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริ โดยเน้นประโยชน์ 3 ประสาน คือ บ้าน วัด และโรงเรียน (บวร) ให้เป็นสถานที่ดำเนินโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้าน วัด และโรงเรียน เช่น โครงการข้าวก้นบาตร โครงการบรรพชาสามเณร    ภาคฤดูร้อน โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีต่างๆ และกิจกรรมในวันสำคัญ     ทางพระพุทธศาสนา เป็นต้น
อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าว จึงเป็นโครงการที่จัดทำขึ้น     เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล            เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า          เพื่อขัดเกลาจิตใจของผู้เข้าร่วมโครงการให้สะอาด บริสุทธิ์ สามารถน้อมนำหลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมา  สัมพุทธเจ้าไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิต และแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีสติ เพื่อเสริมสร้างและปลูกฝังจิตสำนึก   แก่ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นให้ปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอน             ในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้อง เปิดโอกาสให้แสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวทิตาธรรม ตลอดจนสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนชาวไทย และทดแทนคุณบิดา มารดา และท่านผู้มีอุปการคุณ
ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญในการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558       ได้ที่สำนักงานเลขานุการกรม ที่อยู่สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ถนนนครราชสีมา    เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐ หรือ โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาถนนวิสุทธิกษัตริย์ 006-0-18491-4     ชื่อบัญชี อุปสมหมู่เฉลิมพระเกียรติฯ 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น