pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จับวัยรุ่นล้างบัญชีโหดฟันคู่อริดับวันลอยกระทง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 พ.ย.58 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ขั้น 4 พ.ต.อ. ชัยยุทธ ถมยา ผกก.เมืองสมุทรสาคร เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.มโนช จันทร์เที่ยง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ. เมืองสมุทรสาคร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย ประกอบด้วย นายอัศวินหรืออาร์ต ชีวธนาสุนทรกุล อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 16 ซอยพระราม 2 ซอย 69 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ นายอมร หรือป๊อป แซ่เตียวอายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/3 ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ นายพิชิตชัยหรือจอร์น พรมช่วย อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 99/3 02 หมู่บ้านพิศาลซอย 10 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ และนายธนพร หรือติ๊ก จันทร์เทาว์ อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 3 ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลาง อาวุธมีดพร้าด้ามยาวสีดำยาวประมาณ 100 เซนติเมตรจำนวน 1 เล่มมีดพร้าเหล็กสีดำความยาวประมาณ 40 เซนติเมตร 1 เล่มมีดดาบสีดำความยาวรวมด้ามประมาณ 75 เซนติเมตร 1 เล่ม มีดดาบสแตนเลส สีเงินความยาวรวมด้ามประมาณ 60 เซนติเมตร 1 เล่มมีดง้าวดำยาวสีดำ-เงินความยาวรวมด้ามประมาณ 90 เซนติเมตร 1 เล่ม โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 25 พ.ย.58 ร.ต.ท.สุรชัย ศรีพิมพ์ลาม ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งว่ามีผู้ถูกฟันเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณใกล้ป้ายรถประจำทางข้าง โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ(สคณ.) คลองทหารเรือ ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ห่างจากโรงพักประมาณ 100 เมตร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ถมยา ผกก.พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ อ่อนละออ สวป.พ..ต.ต.วรรณชัย คงศาลา สว.เวรอำนวยการและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน  ทราบแล้วเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดและมีดดาบหัวตัด 2 เล่ม มีดแบบเคียวโค้งด้ามยาวอีก 1 เล่ม จึงทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บทราบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครได้ช่วยปั้มหัวใจเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.สมุทรสาครและเสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายกันตภรณ์ หรือเจ ช่อแก้ว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/4 ซ.วัดทองธรรมมิการาม หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร  ถูกฟันด้วยมีตะขอแบบเคียวที่ศรีษะ หัวไหล่ซ้าย ข้อศอกขวาและนิ้วก้อยซ้ายฉีก เป็นแผลฉกรรจ์ทำให้เสียชีวิต

     จากการสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าตนกับแฟนได้มาเที่ยวงานลอยกระทงบริเวณคลองทหารเรือระหว่างนั้นได้เห็นวัยรุ่นสองกลุ่มลักษณะเป็นคู่อริกันมาก่อนไม่น้อยกว่า 10 คนในมือมีมีดดาบแบบหัวตัดและมีดคล้ายเคียววิ่งเข้าทำร้ายกันขณะนั้นตนเห็นอีกฝ่ายวิ่งหนีเสียหลักล้มลงบนฟุตบาทใกล้ป้ายรถประจำทางข้างร้านขายเสื้อเป็นจังหวะเดียวกันได้มีวัยรุ่นแต่งกายสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีน้ำเงิน กางเกงยีนส์คู่อริใช้มีดตะขอและมีดโต้หัวตัดรุมฟันตามศรีษะร่างกายเลือดสดๆไหลทะลักท่วมร่างนอนจมกองเลือดส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายต่างทิ้งมีดแต่บางคนก็ยังถือมีดอยู่ในมือวิ่งหลบหนีไปคนละทางสถานีตำรวจ ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกตรวจพื้นที่รักษาความสงบบริเวณที่มีประชาชนมาลอยกระทงผ่านมาและเห็นเหตุการณ์ได้วิ่งไล่จับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 คนเป็นวัยรุ่นต่างถิ่น จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนก่อนขยายผลไปจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีกก่อนนำตัวมาแถลงข่าวกับสื่อมวลขน ส่วนสาเหตุตามแนวทางการสืบสวนทราบว่าก่อนหน้าเพียงวันเดียวกันวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มที่เป็นคู่อริไม่ถูกกันมา ก่อน เมื่อมาพบกันในงานประเพณีลอยกระทงจึงได้นำอาวุธที่เตรียมมาเข้าทำร้ายอีกฝ่ายจนเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตายดังกล่าว. เงาพญาราหู รายงาน..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น