pearleus

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จังหวัดนครปฐมจัดสัมมนาวิชาการ เรื่องการใช้เทคโนโลยีอย่างไรให้ได้กำไรสูงสุด เพื่อให้เกษตรกรและประชาชนที่สนใจในการเลี้ยงโคนมมีความรู้ ความเข้าใจด้านเทคนิคการเลี้ยงโคนม

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 ที่ห้องหงส์เหิร ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายกำธร ตุ้งสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ เรื่องการใช้เทคโนโลยีอย่างไรให้ได้กำไรสูงสุด ซึ่งคณะเกษตรกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน  สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม สหกรณ์โคนมกำแพงแสน จำกัด สหกรณ์โคนมนครปฐม จำกัด และสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีจำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เกษตรกรและประชาชนที่สนใจในการเลี้ยงโคนมมีความรู้ ความเข้าใจด้านเทคนิคการเลี้ยงโคนม การให้อาหารโคนม การสร้างโรงเรือน เทคโนโลยีการรีดนม และการบริหารจัดการฟาร์มโคนมให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยนายเพิ่ม สุรักษา ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและฝึกอบรมกำแพงแสน กล่าวว่า  สำนักส่งเสริมและฝึกอบรมกำแพงแสน มีภารกิจในการให้บริการวิชาการแก่สังคม เป็นการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน และพึ่งพาตนเองได้อย่างพอเพียง โดยจัดการศึกษาทั้งนอกระบบและในระบบเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในระดับชาติและนานาชาติ เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาผู้เลี้ยงโคนมให้เกิดความยั่งยืนจึงจัดสัมมนาวิชาการเรื่องการเลี้ยงโคนมอย่างไรให้ได้กำไรสูงสุดขึ้น
ทั้งนี้การที่จะเลี้ยงโคนมให้ได้ผลผลิตที่ดีจำเป็นต้องมีความรู้ ความตั้งใจ ขยัน เอาใจใส่ในการปฏิบัติงาน ใฝ่หาความรู้เพิ่มเติมด้านเทคนิคการจัดการฟาร์ม การให้อาหารโคนมให้เหมาะสมตามความต้องการของโคนมในแต่ละระยะ ตลอดจนเอาใจใส่ติดตามการเลี้ยงดูโคให้เจริญเติบโตตามเกณฑ์ของโคทุกระดับอายุ ซึ่งจะมีผลทำให้โคมีการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์และมีการให้ผลผลิตน้ำนมที่ดี ดังนั้นการเลี้ยงโคนมเป็นอาชีพหนึ่งที่ช่วยให้เกษตรกรมีรายได้แน่นอน สามารถรีดนมเพื่อขาย หรือจำหน่ายลูกโค ผลผลิตจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เลี้ยงโคนม และศักยภาพพันธุกรรมของแม่โคนม ประกอบกับการบริหารจัดการด้านโรงเรือน อาหาร และเทคโนโลยีการรีดนมที่มีประสิทธิภาพจะทำให้ได้ผลผลิตน้ำนมที่ดี





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น