pearleus

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดนครปฐมเปิดงาน OTOP ก้าวไกลสู่อาเซียน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ปี 2558 สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน


วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 ที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน OTOP ก้าวไกลสู้อาเซียน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ปี 2558 โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครปฐม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 31 พฤษภาคม 2558 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP อีกทั้งเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายสินค้าให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดนครปฐม ตลอดจนสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

นายกิจจา กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นนโยบายเน้นหนักของรัฐบาลที่ต้องการสร้างชุมชนให้เข้มแข้ง ด้วยการสร้างงานในท้องถิ่น กระตุ้นให้แต่ละชุมชนรวมตัวกันนำภูมิปัญญาและเอกลักษณ์ที่มีอยู่ มาผลิตเป็นสินค้าและบริการ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ที่ยั่งยืนในแต่ละชุมชน เป็นการสร้างเศรษฐกิจในฐานรากให้เข้มแข็ง โดยภาครัฐสนับสนุนด้านความรู้ เทคโนโลยี การบริหารจัดการ เชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ
สำหรับกิจกรรมภายในงาน OTOP ก้าวไกลสู้อาเซียน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOPที่มีคุณภาพ ราคายุติธรรมของจังหวัดนครปฐมและจังหวัดต่างๆ รวม 140 ร้านค้า อีกทั้งมีการจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดนครปฐม การสอนอาชีพแก่ประชาชนทั่วไป ให้สาสามารถเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ ภายใต้แนวคิด OTOP สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ 7 วัน 7 อาชีพ 7 อำเภอ ของจังหวัดนครปฐม นอกจากนี้ยังมีการประกวดร้องเพลงเยาวชนลูกทุ่ง OTOP ชิงถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรี ตลอดทั้ง 7 วันอีกด้วย








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น