pearleus

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กองปราบ จับหนุ่มแสบลอบขายรถจดประกอบ-หลุดไฟแนนซ์ ก่อนใช้กุญแจสำรองตามโจรกรรมรถเชิดหนี


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.มอบหมาย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.บุญลือ ผดุงถิ่น พ.ต.ท.คัมภีร์ พรหมสนธิ รอง ผกก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายมณฑล งามอภิชน หรือ เจ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่บ้านชวนชื่น พุทธมณฑลสาย 3 แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ ฉ 231/2558 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อมาสด้า อาร์เอ็กซ์ 8 สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ร 8302 กรุงเทพมหานาคร จับกุมได้ที่บริเวณใต้ทางด่วนสุรวงศ์ เขตบางรัก กทม.
               
พ.ต.ท.บุญลือ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.บางน้ำจืด จ.สมุทรสาคร ว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายรถยนต์จดประกอบ รถยนต์ที่หลุดจำนำ และรถยนต์ที่ขาดส่งค่างวดสถาบันการเงินหรือไฟแนนซ์ โดยจะนำออกเสนอขายในราคาถูก ที่ผ่านมามีผู้เสียหลงเชื่อซื้อรถกับผู้ต้องหาแล้วนับร้อยคัน ขณะเดียวกัน ทางผู้ต้องหายังทำกุญแจสำรองไว้ โดยจะติดตามรถคันที่มีการติดตั้งระบบจีพีเอส ซึ่งขายไปแล้ว จากนั้นก็จะหาโอกาสลงมือก่อเหตุโจรกรรมรถหลบหนีไป
               
พ.ต.ท.บุญลือ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดี ในส่วนของรถยนต์ของกลางคันนี้ ทางผู้เสียหายได้ซื้อจากผู้ต้องหา ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ในราคา 4.5 แสนบาท แต่เมื่อนำมาใช้งานกลับถูกโจรกรรมไป จากนั้นจึงมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.บางน้ำจืด เพื่อสืบสวนติดตาม กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป.สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีที่พักอยู่ที่คอนโดมิเนียมสาทรบริดจ์ ย่านสาทร ชุดสืบสวนวางแผนติดตาม กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้พบผู้ต้องหาขับรถคันดังกล่าวออกมาจากคอนโดมิเนียมดังกล่าว จึงเฝ้าติดตามไปถึงบริเวณใต้ทางด่วนสุรวงศ์ โดยประสานตำรวจ สน.บางรัก เพื่อเข้าสกัดกั้น
                
รอง ผกก.1 บก.ป.กล่าวอีกว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าสกัดกั้นและแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ทางผู้ต้องหา กลับไม่ยอมออกจากรถ โดยนั่งอยู่ในรถกับแฟนสาว เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะมีการเจรจากันจนผู้ต้องหายอมลงจากรถ โดยเบื้องต้นได้มีการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ซึ่งพบว่าผู้ต้องหามีปัสสาวะสีม่วง จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่าได้เสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ จึงให้ตำรวจ สน.บางรัก ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ บก.ป.ในคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางน้ำจืด รับไว้ดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมต่อไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น