pearleus

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทีมสังหารนักแข่งรถเทพนคร ตีชิ่งเบี้ยวมอบตัวปล่อย ผบช.ภ.7รอเก้อ

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 ,พร้อมด้วย พล.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล ,พ.ต.อ.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.,พ.ต.อ.นภดล รุ่งสาคร ผกก.พ.ต.ท.สมโภชน์ จูเจริญ รอง ผกก.สส.สภ.บางโทรัด (ท้องที่เกิดเหตุ) พ.ต.ต.พีระ อัศวพิบูลย์ผล สว.สส.ภ.จวใสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาคดียิงนักแข่งรถ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายอณุพงศ์ หรือเอ ยอดหาญ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/33 ม.1 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน คือ นายธีระศักดิ์ อภิสิทธิ์กุล หรือช่างเดียร์ อายุ 28 ปี อยู่ตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนพระราม 2 ขาเข้า กทม. หลักกิโลเมตรที่ 51+500 ม.2 ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้สนธิกำลังกับฝ่ายสืบสวน ภ.7และชุดอินทรีย์ 7ได้นำกำลังเข้าค้นบ้านกำนัน ต.ดอนคลัง อ.ดำเนินสะดวกฯ สมาชิกสภาจังหวัดราบุรีและผู้เกี่ยวข้องในคดี รวม 5 จุดพบอาวุธปืนจำนวนหลายกระบอกก่อนนำไปออกหมายจับบุคคล ศาลจังหวัดสมุทรสาครประกอบไปด้วย 1.  นายสุรศักดิ์หรืออั๋น เพ็ญธำรงรัตน์ อายุ 32 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.248/2558 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 เป็นผู้ใช้อาวุธปืนลูกซอง  2.  นายนิรุทธิ์ หรือแบงค์ โฆสิตาภา อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.246/2558 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ผู้ต้องหาที่ 2 ใช้อาวุธปืนพกสั้น.38 ซูปเปอร์ และ 3.  นายวรพจน์ หรือกอล์ฟ เพ็ญธำรงรัตน์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.247/2558 ผู้ต้องหาที่ 3 (คนขับรถ) โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

สำหรับการแถลงข่าวในวันนี้ เดิมทีทางญาติของผู้ต้องหาได้ติดต่อมาทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จะขอนำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เข้ามอบตัว ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เดินทางมาเพื่อจะทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายปรากฎว่า ญาติและผู้ต้องหาไม่มาตามนัด ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้ทำการแถลงถึงการออกหมายจับทั้ง 3 หมายของศาลจังหวัดสมุทรสาคร โดยปมเหตุของการสังหารในครั้งนี้ ก็เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ได้ไปแข่งรถที่สนามแข่งรถเทพนคร ที่อยู่เขตตำบลนาโคก โดยมีนายธีระศักดิ์ หรือช่างเดียร์ ซึ่งเปิดอู่รถที่ตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นคนลงแข่งได้อันดับที่ 3 จากนั้นเมื่อแข่งรถเสร็จแล้วคนทั้งสองก็เดินทางกลับและก็มาถูกยิง ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าทั้งสองฝ่ายได้มีปากเสียงกันระหว่างการแข่งขันรถ และมีปัญหาบางอย่างกันก่อนหน้าที่จะมาลงสนามแข่ง โดยทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 บอกว่า หลังจากนี้ก็จะมีการติดตามจับกุมตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป หากพบที่ไหนก็จะจับกุมตัวที่นั่น เพราะเมื่อติดต่อจะเข้ามอบตัวแล้วไม่มาตามนัด แสดงให้เห็นว่ามีความจงใจที่จะหลบหนี จึงเป็นบุคคลอันตรายที่ต้องทำการจับกุมตัวให้ได้

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนั้น พบว่า 2 ผู้ก่อเหตุเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และเป็นลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นนามสกุลดังในจังหวัดราชบุรี อีกทั้ง 1 ในผู้ก่อเหตุยังเป็นนักแข่งรถที่มีชื่อเสียงระดับประเทศอีกด้วย











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น