pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กองปราบ รวบมือปืนตามปฏิทิน ตร.ลำดับที่ 53 ค่าหัว 5 หมื่น พบพฤติการณ์ใช้ปืนสงครามยิงผู้เสียหายจากปมขัดแย้งการเข้ายึดครองที่ดิน



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา สว.กก.5 บก.ป.พร้อมคณะ แถลงจับกุม นายขวัญ หรือช็อก นิลโพธิ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 8 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มือปืนตามปฏิทินหมายจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2554 ลำดับที่ 53 มีเงินรางวัลนำจับ 50,000 บาท โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.46/2545 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2545 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครองได้ จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 180/14 หมู่ 16 ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี
                พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า ทาง บก.ป.ได้รับมอบนโยบายจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ฐิติราช ในการดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างซึ่งถือเป็นภารกิจหลัก โดยชุดสืบสวน กก.5 บก.ป.ได้สืบทราบว่านายขวัญ เป็นมือปืน 1 ใน 100 อันดับตามปฏิทินมือปืนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2554 โดยก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงนายผอบ สังข์เฟือง ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ถนนหัวหิน - ป่าละอู หมู่ 5 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2545 ก่อนจะหลบหนีคดีไป ส่วนมูลเหตุเกิดจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้มีอิทธิพลสองฝ่าย ในพื้นที่ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน เกี่ยวกับปัญหาการยึดครองที่ดินในพื้นที่ดังกล่าว โดยทั้ง 2 ฝ่าย ต่างมีมือปืนอยู่
                รรท.ผบก.ป.กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ต้องหาได้ลงมือใช้อาวุธสงครามยิงใส่ผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นฝ่ายที่ถูกเตรียมการจะทำร้ายก่อน จึงชิงลงมือ จากนั้นได้ทิ้งปืนแล้วหลบหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี กระทั่งชุดสืบสวน กก.5 บก.ป.สามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในที่สุด ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าผู้ต้องหาเคยร่วมกับพวกก่อเหตุยิงผู้อื่นมาอีก 2 ครั้ง จึงเตรียมขยายผลการจับกุมต่อไป อย่างไรก็ดี อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่พบเห็น หรือมีข้อมูลของผู้ต้องหาที่ถูกขึ้นบัญชีไว้ หากสามารถให้ข้อมูลเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ ทางตำรวจก็จะมีการพิจารณามอบรางวัลนำจับ ให้ด้วย
                สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง โดยใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงผู้เสียหายไป 2 ครั้ง เป็นเพราะทนไม่ไหวที่ถูกวางแผนทำร้าย หากตนไม่ลงมือก็คงต้องตกเป็นเหยื่อถูกยิงตายก่อน หลังจากก่อเหตุก็นำปืนไปทิ้งคลองก่อนหลบหนีและมาถูกจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน รับไว้ดำเนินคดีต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น