pearleus

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กองปราบ ผู้เสียหายร้านค้าส่งแจ้งจับสาวแสบ ตุ๋นขายเบียร์อ้างซื้อในราคาถูกจากโกดังสินค้า

   

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางลักคณา อุปพงษ์ อายุ 47 ปี ผู้ประกอบการร้านขายส่งสินค้า ในพื้นที่ จ.สกลนคร พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายอีกกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.วีรยุทธ ไชยสุระ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนางกุลณิชา สุขสบาย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/332 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม.ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากถูกนางกุลณิชา แอบอ้างเป็นตัวแทนขายส่งเบียร์รายใหญ่ สามารถเสนอขายเบียร์ให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้ในราคาถูก แต่ภายหลังตกลงสั่งซื้อและชำระเงินแล้ว กลับถูกเชิดเงินหลบหนีไป
                นางลักคณา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับนางกุลณิชา ผ่านเพื่อนซึ่งระบุว่า นางกุลณิชา ทำธุรกิจร่วมกับผู้ที่เปิดโกดังขายส่งเบียร์รายใหญ่ใน จ.ปราจีนบุรี หากสั่งซื้อกับนางกุลณิชา จะซื้อเบียร์ได้ในราคาถูกกว่าราคาขายส่งตามท้องตลาด จึงหลงเชื่อสั่งซื้อเบียร์ไป 500 ลัง ในราคา 230,000 บาท ซึ่งก็ได้รับสินค้าจริงในครั้งแรก ต่อมาจึงชักชวนหลานชายที่เป็นผู้ประกอบการร้านขายส่ง ให้สั่งซื้อเบียร์ผ่านนางกุลณิชา ด้วย แต่หลังจากมีการโอนเงินชำระค่าสินค้า ไปแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามไปก็ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างปัญหาติดขัดและขอเลื่อนกำหนดการส่งสินค้าให้เรื่อยมา จนมารู้ตัวว่าถูกหลอกลวงเนื่องจากพบว่ามีผู้เสียหายที่หลงเชื่อเช่นเดียวกับตนอีกเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าเสียหายประมาณ 3-4 ล้านบาท จากนั้นจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ธาตุพนม
                นางลักคณา กล่าวอีกว่า ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายนางกุลณิชา เพื่อมาเจรจาไกล่เกลี่ยกับพวกตน แต่เมื่อถึงกำหนดนัดเจรจาและคืนเงิน กลับถูกแจ้งขอผลัดผ่อนออกไปอีกโดยไม่มีกำหนด จึงต้องรวมตัวกันมาแจ้งความที่ บก.ป.ในครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้นางกุลณิชา ไปหลอกลวงใครอีก
                ด้าน ร.ต.ท.วีรยุทธ กล่าวว่า ได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ในเบื้องต้น ก่อนจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น