pearleus

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครปฐม ออกหน่วยให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลนครปฐม อำเภอเมือง ตามโครงการจังหวัดนครปฐมพบประชาชน ประจำเดือนพฤษภาคม 2558

วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นำหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน ให้บริการตามโครงการจังหวัดนครปฐมพบประชาชน และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ประจำเดือนพฤษภาคม 2558 ณ บริเวณเทศบาลเมืองนครปฐม อำเภอเมือง เพื่อให้บริการช่วยเหลือประชาชน ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องออกไปรับบริการที่อำเภอหรือจังหวัด อีกทั้งเพื่อให้ส่วนราชการ ได้มีโอกาสพบปะเยี่ยมเยียนเพื่อสอบถามความทุกข์สุขและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างทั่วถึง สร้างความสมานฉันท์และรอยยิ้มให้กับประชาชน ตลอดจนสร้างภาพพจน์ที่ดีของทางราชการต่อประชาชน และส่งเสริมให้ประชาชนมีความริเริ่ม ร่วมมือ ร่วมใจ ในการปฏิบัติงานร่วมกับทางราชการ รวมถึงเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนด้านการครองชีพในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยการจำหน่ายสินค้าราคาถูก การบริการด้านสุขภาพ อนามัย การสงเคราะห์คนยากจน การนำงานออกบริการเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย และเพื่อนำงานของส่วนราชการออกแนะนำ ให้ความรู้ ความเข้าใจให้คำปรึกษา รวมทั้ง การแนะนำกฎหมายเบื้องต้นที่ประชาชนควรรู้ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ราษฎร ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง นโยบายสำคัญของรัฐบาล หาข้อขัดข้องต่างๆ ในการดำเนินการของทางราชการ นอกจากนี้ยังแนะนำจัดหาอาชีพเสริม เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม และหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนและผู้สูงอายุ จำนวน 50 ชุด มอบเงินสงเคราะห์เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่มีฐานะยากจน จำนวน 10 ทุนๆละ 1,000 บาท จากศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 18 มอบรถจักรยานให้กับนักเรียน จำนวน 20 คัน มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน มอบเครื่องนุ่งห่มให้กับประชาชน จำนวน 100 ชุด และมอบพันธุ์ปลาให้กับเกษตรกร นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณเทศบาลเมืองนครปฐมอีกด้วย









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น