pearleus

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รัว 5 นัดหมายดับ"เดียร์" นักแข่งรถเทพนครแต่เพื่อนดับคารถเจ้าตัวบาดเจ็บ..


                          เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 ร.ต.ท.อะลาม ครุฑจู ร้อยเวร สภ.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 51+500 ริมถนนพระราม 2 หมู่ที่ 2 ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบในเบื้องต้นก่อนเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล รุ่งสาคร ผกก. พ.ต.ท.สมโภชน์ จูเจริญ รอง ผกก.สส.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางโทรัด ได้รับทราบโดยมีแพทย์หญิงอภิสรา กูลวงศ์ธนโรจน์ แพทย์จากโรงพยาบาลสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแค็ปสีขาว ยี่ห้อเชฟโรเลต หมายเลขทะเบียน ฒฐ 5341 กรุงเทพมหานคร ด้านหลังมีสติ๊กเกอร์ อู่เดียร์กระทุ่มแบนติดอยู่กระจกหลัง สภาพรถยนต์เป็นแบบแต่งซิ่ง จอดอยู่ในดงหญ้าข้างทางลักษณะหัวรถพุ่งขึ้นมาบนถนนขาเข้ากรุงเทพฯ ไฟหน้ารถยังคงเปิดติดอยู่ ภายในรถตรงที่นั่งคนขับพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ใส่เสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอณุพงศ์ หรือเอ  ยอดหาญ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/33 หมู่ที่ 1 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ขณะที่บริเวณประตูรถฝั่งคนขับพบรอยถูกกระสุนปืนยิงเข้าทั้งหมด 5 รู ส่วนที่กระจกด้านหน้าถูกยิงหลายนัดจนเป็นรูขนาดใหญ่ และกระจกแค็ปถูกยิงจนกระจกแตกละเอียด ขณะที่บนพื้นถนนมีเศษกระจกแตกละเอียดกระจายกับปลอกกระสุนปืนขนาด 380 ตกอยู่ 5 ปลอก  กับหัวกระสุนปืนตกอยู่อีก 2 หัวห่างจากที่รถจอดอยู่ประมาณ 15 เมตร จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบผู้ตายถูกยิงเข้าที่บริเวณไหล่ขวากระสุนพุ่งเข้าราวนมแล้วทะลุออกชายโครงซ้าย 1 นัด , ไหล่ขาวกระสุนฝังใน 1 นัด และ หน้าอกซ้ายใต้ราวนมกระสุนทะลุชายโครงซ้ายอีก 1 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เป็นคนที่นั่งมาด้านข้างคือ นายธีระศักดิ์ หรือเดียร์ อภิสิทธิ์กุล  อายุ 28 ปี ถูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันยิงเข้าที่หน้าท้องด้านขวา ทะลุชายโครงด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเพื่อนๆ ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาชัย 1ขณะที่พ่อทราบข่าวได้เดินทางมาดูอาการลูกชายก่อนเซ็นชื่อให้แพทย์ทำการผ่าตัดช่วยเหลือเป็นการด่วน!
                จากการสอบถามนางสาววรัญญา โกมลสุทธิ์ เพื่อนของทั้งสองคนเล่าว่า นายธีระศักดิ์ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์และเป็นนักแต่งรถยนต์ซิ่งในพื้นที่ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน โดยทุกคนจะเรียกกันติดปากว่า ช่างเดียร์ส่วนนายอณุพงศ์ หรือเอ  ผู้เสียชีวิตนั้นก็เป็นทั้งเพื่อนและทำงานอยู่กับช่างเดียร์ โดยก่อนเกิดเหตุนั้น ช่างเดียร์ พร้อมกับ นายเอผู้ตาย และเพื่อนๆ อีกหลายคนได้นำรถยนต์กระบะคันที่เกิดเหตุมาแข่งขันประลองความเร็วในสนามแข่งรถเทพนครที่จะเปิดให้มีการแข่งขันรถทุกวันเสาร์ โดยอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ซึ่งในสนามแข่งช่างเดียร์เป็นคนขับ แต่ผลปรากฏว่าได้ที่ 3 โดยเมื่อรับถ้วยรางวัลแล้วช่างเดียร์กับผู้ตายก็ขับรถออกมาจากสนามแข่งรถเทพนครทันที ไม่มีใครได้ทันสังเกตเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นหลังจากรับรางวัลแล้ว ก็ไม่มีการทะเลาะกับใครอย่างรุนแรงแน่นอน ตอนที่ออกมาจากสนามแข่งรถนั้นนายอณุพงศ์ หรือเอ เป็นคนขับออกมา ส่วนนายธีระศักดิ์ หรือช่างเดียร์ เอนเบาะนอนนั่งข้าง สำหรับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ที่มาด้วยกันนั้นก็ยังคงนั่งดูการแข่งขันรถในสนามต่อไปเพราะเอารถมากันเอง จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์จากช่างเดียร์ว่าถูกคนร้ายขับรถตามมาปะกบยิงริมถนนพระราม 2 พวกเพื่อนๆ จึงได้รีบออกมาจากสนามแข่งขันและมาพบว่านายอณุพงศ์ฯ ถูกยิงจนเสียชีวิต ส่วนช่างเดียร์หรือนายธีระศักดิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงได้รีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

                ทั้งนี้ทางด้านของ พ.ต.อ.นพดล รุ่งสาคร ผกก.สภ.บางโทรัด ซึ่งได้เดินทางมาในที่เกิดเหตุด้วยนั้น ก็ได้บอกว่าลักษณะของการยิงนั้นเป็นการยิงเพื่อประสงค์ต่อชีวิตอย่างแน่นอน แต่จุดมุ่งหมายจะเป็นผู้บาดเจ็บ หรือผู้เสียชีวิต ทั้งสองคนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะที่สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องเขม่นกับคู่แข่งในสนามทำให้ไม่พอใจกัน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งก็จะต้องมีการสอบสวนพยานเพิ่มเติมทั้งผู้ที่อยู่ในสนามแข่งขันรถด้วยกัน ญาติพี่น้อง และก็ต้องรอให้นายธีระศักดิ์ฯ สามารถให้การได้ก่อนก็จะทำการสอบสวนซึ่งน่าจะได้เบาะแสของคนร้ายที่ชัดเจนมากขึ้น ส่วนศพของผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครได้นำส่งสถาบันนิติเวชทำการชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง.










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น