pearleus

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สื่อมวลชนสัมพันธ์ลดความขัดแย้งด้านข้อมูลข่าวสารให้กับเครือข่ายอาสาสมัครประจำหมู่บ้านและชุมชน, หอกระจายข่าว/เสียงตามสาย และวิทยุชุมชน ในจังหวัดสมุทรสงคราม


วันนี้ (19 พ.ค.58) ที่ห้องประชุมศูนย์วัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสงคราม พันเอกเกรียงเดช แย้มโอษฐ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดโครงการสื่อมวลชนสัมพันธ์ลดความขัดแย้งด้านข้อมูลข่าวสารให้กับเครือข่ายอาสาสมัครประจำหมู่บ้านและชุมชน,หอกระจายข่าว/เสียงตามสาย และวิทยุชุมชน ในจังหวัดสมุทรสงคราม กว่า 80 คน เพื่อให้สื่อมวลชนในท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสงคราม ได้นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ตรงประเด็น มีความถูกต้องครบถ้วน สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงในสังคม ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการนำเสนอข้อมูลจากสื่อมวลชนแต่ละสำนักไม่ตรงกัน มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อเป็นการทำให้ประเทศกลับ สู่สภาวะปกติลดความขัดแย้ง สื่อมวลชนถือเป็นส่วนที่สำคัญในการทำหน้าที่เป็นกระจกสะท้อนข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง โดยคำนึงถึงประโยชน์ของสังคมเป็นหลัก ประกอบกับแหล่งข่าวจะต้องให้ข้อมูลที่มีความถูกต้อง มีความครบถ้วน ไม่บิดเบือนเพื่อประโยชน์แก่สังคมในวงกว้าง เพื่อให้ประเทศกลับเข้าสู่บรรยากาศแห่งความปรองดอง และเกิดความรักความสามัคคีกันในสังคม ทั้งนี้ได้มีอัยการ สคช. มาบรรยายให้ความรู้ในเรื่องโทษของการสื่อสารข่าวไปสู่ความขัดแย้งในสังคม

อย่างไรก็ตาม รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสงคราม ได้กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามีสถานีวิทยุชุมชนทั้งสิ้น 20 สถานี ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 6 สถานีที่สามารถส่งกระจายเสียงได้ ส่วนสถานีใดยังไม่ถูกต้องขอให้ดำเนินการให้ถูกต้องจนกว่าจะได้รับอนุญาตให้ออกอากาศจาก กส.ทช.ก่อนจึงจะออกอากาศได้ตามปกติจึงขอความร่วมมือให้วิทยุชุมชนทุกแห่งถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดด้วย



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น