pearleus

วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จับอดีต นายก อบต.นาโสม หนีคดียิงเมียน้อย อ้างป้องกันตัวเพราะถูกยิงก่อน

  


 เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายสมคิด ขาวเกิด อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.นาโสม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี และอดีตนายก อบต.นาโสม อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 5 ต.นาโสม อ.ชัยบาดาล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 137/2554 ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2554 ข้อหาฆ่าผู้อื่น จับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 125/518 หมู่บ้านบัวแก้ว หมู่ 1 ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
                ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยิงใส่ น.ส.ปัญญา นาคเอี่ยม ภรรยาน้อย จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 4 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ โดยสาเหตุเกิดจากปัญหาทะเลาะวิวาท เนื่องจากผู้ต้องหาโกรธแค้นที่ผู้เสียชีวิตทำตัวเสเพล นำเงินที่ได้จากผู้ต้องหาไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เมื่อว่ากล่าวตักเตือนกลับมีปากเสียงกัน ก่อนจะลงมือก่อเหตุแล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเอาไว้ กระทั่งชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงวางแผนติดตามจับกุมตัวไว้ได้
                สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ช่วงที่ก่อเหตุดำรงตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หลังจากหมดวาระจากตำแหน่งนายก อบต.และลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.จ.แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ส่วนสาเหตุที่ลงมือเพราะบันดาลโทสะหลังจากทะเลาะวิวาทกันและเป็นฝ่ายถูกใช้ปืนยิงใส่ก่อน แต่หลบทัน จึงจำเป็นต้องป้องกันตัว โดยใช้ปืนของตนยิงใส่ผู้เสียชีวิตรวม 4 นัด โดยปืนสองกระบอกทั้งของผู้เสียชีวิตและของตน เป็นปืนขนาดเดียวกัน แต่ปืนผู้เสียชีวิตไม่มีทะเบียน ส่วนของตนเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้อง อย่างไรก็ดี ภายหลังก่อเหตุได้เคยติดต่อทนายความ เพื่อจะเคลียร์คดีและมอบตัวเพื่อต่อสู้คดี แต่กลับขาดการติดต่อ จึงหลบหนีมาประกอบอาชีพค้าขายตามตลาดนัดต่างๆ ก่อนจะหันมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูรสเด็ด และมีครอบครัวใหม่กับภรรยาอีกคน กระทั่งมาถูกจับกุมตัวในที่สุด ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น