pearleus

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ก.แรงงาน มอบรางวัล Thailand Labour Management Award 2017 25 ส.ค.นี้

กระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เตรียมจัดพิธีมอบรางวัลสถานประกอบกิจการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม 25 สิงหาคม 60 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ชูต้นแบบสถานประกอบกิจการ  ที่ดี มุ่งยกระดับการดูแลลูกจ้างอย่างเป็นธรรมและปลอดภัย  
นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า กสร. จะจัดพิธีมอบรางวัลสถานประกอบกิจการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม “Thailand Labour Management Excellence Award 2017” ภายใต้ธีมงาน “Excellence Management Excellence Labour” โดยได้รับเกียรติจาก      พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2560 ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชู       สถานประกอบกิจการที่สามารถบริหารจัดการด้านแรงงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่      สถานประกอบกิจการอื่น ๆ โดยมุ่งยกระดับการดูแลลูกจ้างให้ได้รับสภาพการจ้างงานที่เป็นธรรม มีความปลอดภัย ในการทำงาน มีระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดี มีสวัสดิการเหมาะสม

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยมและธำรงรักษาได้ตามมาตรฐานเป็นระยะเวลานานที่สุด รวม 3 รางวัล ซึ่งจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แบ่งตามขนาดของสถานประกอบกิจการ ดังนี้ สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1000 คนขึ้นไป ได้แก่ บริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) จังหวัดปทุมธานี ขนาดกลางมีลูกจ้าง 300-999 คน ได้แก่ บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จำกัด จังหวัดราชบุรี และขนาดเล็กมีลูกจ้าง 1-299 คน ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กิจการโรงเพาะฟักลูกกุ้ง ภาคตะวันออก 2 จังหวัดตราด และการมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการด้านแรงงานดีเด่นระดับประเทศในแต่ละด้าน รวมทั้งสิ้น 618 แห่ง ประกอบด้วย แรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน 312 แห่ง มาตรฐานแรงงานไทย 38 แห่ง และความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน 268 แห่ง
รวมทั้งการมอบรางวัลคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานดีเด่น ระดับประเทศ 5 แห่ง และเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในทำงาน 16 คน นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นิทรรศการผลงานดำเนินงานที่ผ่านมาของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและสถานประกอบกิจการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น