pearleus

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เพลิงไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟม เพิ่งเปิดเดินเครื่องอาคารเสียหายหลายล้าน

เมื่อ 18 ส.ค.60 พ.ต.ท.วิชิต ลุนผา สารวัตเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งว่ามีเพลิงไหม้ภายในโรงงานผลิตกล่องโฟม ซอยโรงเรียนบ้านบางปิ้ง ถ.คลองสี่วาพาสวัสดิ์ ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สถิตย์ คงเนียม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ อ่อนละออ สวป.ร.ต.ท.สมบัติ แข็งพิลา รอง สวป.หน.หน่วยบริการประชาชนนาดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราฯ โดยมีรถดับเพลิงจากหลายท้องที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้ โรงงานเอ.ที.คอน อินซูเลชั่น จำกัด เลขที่ 89/4 ม.1 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ขนาดเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ตัวโรงงานเป็นอาคารผลิตโฟมและโกดัง ไซโล 2 ตอนสำหรับผลิตและวัตถุดิบเก็บสินค้า
โดยไฟโหมลุกไหม้ส่วนที่เป็นโกดังคลังสินค้า เ
ปลวเพลิงลุกไหม้โหมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีโฟมในโกดังจำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะเกิดเหตุ พันจ่าเอกอัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล(ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศบาลตำบลนาดี) เดินทางมาอำนวยการดับเพลิงและสอบถามหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
เบื้องต้น พบว่าไฟได้เผาผลาญอาคารคลังสินค้าที่เป็นโครงเหล็กยุบเสียหาย ค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนเพราะโรงงานแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จนำเครื่องจักรเข้ามาติดตั้งทดลองเดินเครื่องได้ประมาณ 3 เดือนและมีคนงาน ประจำแผนกต่างๆกว่า 10 คน
ส่วนสาเหตุเบื้องสันนิษฐานว่า ต้นเพลิงเกิดบริเวณไซโลเก็บเม็ดโฟมจำนวนมากเกิดความร้อนระอุจนลุกไหม้มีสะเก็ดไฟจากเตาต้มกระเด็นไปถูกแผ่นโฟมจนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง โชคดีระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครบาดเจ็บหรื อเสียชีวิต

เงาพญาราหู รายงาน











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น