pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ธนชาต เชื่อปีหน้าหุ้นไทยยังดี พร้อมโชว์ผลงาน บลจ.ยอดเยี่ยมแห่งปี


บลจ.ธนชาต ชูการลงทุนแบบผันผวนต่ำ ตอบโจทย์คนอยากลงทุนหุ้น แต่ยังไม่มั่นใจ เชื่อหุ้นไทยปีหน้าก็ยังไปต่อได้พร้อมโชว์ผลงาน บริษัทจัดการลงทุนยอดเยี่ยม จากงาน SET Awards ประจำปี 2560

            นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด ให้ความเห็นว่า ปีนี้ถือเป็นปีทองของผู้ที่ลงทุนในหุ้น ไม่ว่าจะหุ้นไทยหรือหุ้นต่างประเทศ ซึ่งปัจจัยหลักๆ คือ เศรษฐกิจโลกเติบโตได้ดี ถึงแม้ว่าการเติบโตครั้งนี้จะไม่โดดเด่นหรือร้อนแรงอย่างที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้แต่สิ่งสำคัญคือ ตัวเลขเศรษฐกิจส่งสัญญาณที่ดีในแทบทุกภูมิภาคและเป็นการเติบโตที่ต่างส่งเสริมกัน ทำให้ผลตอบแทนจากกองทุนหุ้นทั่วโลกทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจและยิ่งในไทยช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นมาพบว่าผลตอบแทนหุ้นไทยปรับตัวสูงขึ้นโดดเด่นอย่างมาก

"ในปี 2560 เป็นปีที่ผลตอบแทนของตลาดหุ้นไทยทำผลงานได้ดีต่อเนื่องจากปี 2559 ที่ผ่านมา แม้ว่าในช่วงต้นปีดูเหมือนจะแย่กว่าตลาดหุ้นต่างประเทศก็ตาม” นายบุญชัยกล่าว

สำหรับในปีหน้า บลจ.ธนชาต ยังคงมองว่าหุ้นไทยยังมีศักยภาพเติบโตได้ต่อ บริษัทคาดว่าดัชนีหุ้นไทยปี 2561 มีโอกาสแตะระดับ 1,900จุดได้เพราะปีหน้ายังมีการลงทุนโครงการใหญ่ๆของภาครัฐบาลเหลืออีกมากและแน่นอนว่าเมื่อทิศทางเศรษฐกิจโลกมีการขยายตัวได้ย่อมส่งผลให้การส่งออกของไทยเติบโตตามได้

ทั้งนี้ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี)ได้มีเพิ่มการประเมินการเติบโตของเศรษฐกิจในปีหน้าให้กับไทยฟิลิปปินส์เวียดนามและสิงคโปร์และกระทรวงการคลังประเมินการเติบโตของเศรษฐกิจไทยปีหน้าไว้มากกว่า 4%ทำให้ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าในปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง

ในแง่กลยุทธ์การลงทุนสำหรับ บลจ.ธนชาตเอง เราก็ยังให้น้ำหนักของการลงทุนในหุ้นอยู่ และเน้นคัดสรรผลิตภัณฑ์การลงทุนสำหรับผู้ที่ไม่ชอบความผันผวนสูงๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ลงทุน ที่ผ่านมาบริษัทมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลายคนอาจคิดว่าเป็นสินทรัพย์เสี่ยงสูงทำให้เสียโอกาสไม่กล้าลงทุนอย่างที่ผู้ลงทุนคุ้นเคยเป็นอย่างดี นั่นก็คือ กองทุนประเภทหุ้นผันผวนต่ำอย่างLowBetaซึ่งปัจจุบันเรามีทั้งหมด 4 กองทุนคือ 1. T-PrimeLowBeta 2.T-LowBeta 3.T-LowBetaRMF และ 4.T-LowBetaLTFDซึ่งเหมาะกับผู้ที่อยากลงทุนในหุ้นแต่ยังเป็นมือใหม่หรือยังไม่กล้ารับความผันผวนมากนักมีทั้งกองทุนเปิดแบบปกติและกองทุนที่มีสิทธิประโยชน์ด้านลดหย่อนภาษี

นอกจากนั้นในปีนี้บริษัทยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม (Best Asset Management Company Awards) จากงานSET Awards 2017 ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และวารสารการเงินการธนาคารด้วย โดยรางวัลดังกล่าวมีเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกหลักๆ คือ ผลการดำเนินงานของกองทุน โดยพิจารณาทั้งด้านผลตอบแทน และความเสี่ยงควบคู่กัน ความครอบคลุมของสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เป็นทางเลือกกับนักลงทุนความสามารถในการระดมเงินลงทุนที่สะท้อนความไว้วางใจและชื่อเสียงของบริษัท และการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับ และกฎหมายต่างๆ ซึ่งนับเป็นความภูมิใจอย่างมาก

“นับว่าในปีนี้เป็นปีที่ บลจ.ธนชาต ประสบความสำเร็จมาก ทั้งในแง่รางวัลที่ได้รับ และในแง่การขายกองทุน เพราะยอดขายกองทุนรวมผ่านช่องทางสาขาธนาคารธนชาตเติบโตสูงมาก เพราะหากเทียบปีที่ผ่านมากับปีนี้ในช่วง 11 เดือน เรามียอดขายโตมากกว่า 107% ซึ่งคาดว่าในปีหน้าช่องทางนี้ก็จะเป็นช่องทางหลักในการขยายฐานผู้ลงทุนให้เติบโตได้ต่อไป”

พร้อมมีคำเตือน

-.ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง และคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน
- ผลการดำเนินงานในอดีต ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันผลตอบแทนในอนาคต
-ผู้ถือหน่วยจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุน และต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เคยได้รับพร้อมเงินเพิ่มตามมาตรา 27 แห่งประมวลรัษฎากร
-สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอหนังสือชี้ชวนและคู่มือการลงทุนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต หรือธนาคารธนชาต หรือผู้สนับสนุนการขายที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง
-ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมสัมมนาและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thanachartfund.com หรือ โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0


****************************************************************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น