pearleus

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชี้ชัด น 5 โดยโก๋ชัย คาวบอย


 ชี้ชัด น 5
โดย โก๋ชัย คาวบอย
กลับมารายงานตัวกันครั้งกับชี้ชัดหน้า 5 ตามสโลแกน ชี้ชัด ๆ ซัดเต็ม ๆ  เข้มทุกคำ  ฉบับนี้ผม โก๋ชัย คาวบอยได้รับคำบัญชาจาก น้าหนวดให้เข้ามารับผิดชอบพื้นที่ตรงนี้ หนักเบาอย่างไรค่อยว่ากัน  แต่ต้องขอออกตัวก่อนว่า ธรรมดา โก๋ชัย คาวบอยเป็นคนไม่ก้าวร้าว (เท่าไหร่นัก) ก็มีบ้างหละดุดันไปบ้างตามสไตล์ แต่เป็นคน ไม่มีอะไรกับเรื่องที่ไม่ต้อง อะไร’  แต่จะมี อะไร กับเรื่องที่ไม่ควร อะไรงง มั่ยละครับ  ถ้างง ให้กลับไปอ่านต่อ แล้วก็กลับไปอ่านต่อแบบช้า ๆ อีกที 
            เอาล่ะเดี๋ยวจะเสียเวลา มาว่ากันที่เรื่องแรกกันเลยดีกว่า กับฉายาตำรวจไทย 2560 งานนี้จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ที่พร้อมใจกันตั้งฉายาตำรวจไทย กับ10 บิ๊กตำรวจใหญ่แห่งสยามประเทศ  ถูกใจท่าน ๆ มากน้อยแค่ไหน ก็อย่าถือเป็นอารมณ์เลย น้องหยิก พี่หยอก บอกมาด้วยความรัก ….น่ะ
            สำหรับฉายาตำรวจไทย มีดังต่อไปนี้
.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา   ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) ฉายา  ผบ.ตร สายแข็ง 
 เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้มีข่าวลือออกมาเป็นระยะว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา จะถูกปลดจาก ผบ.ตร.รวมทั้งล่าสุดก็มีกระแสข่าวว่า "พล.ต.อ.จักรทิพย์" จะถูกบังคับให้ "ลาออก" เพื่อไปรับตำแหน่ง "รัฐมนตรี" ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประยุทธ์ 5ดังกระหึ่มสั่นสะท้าน "กรมปทุมวัน" แต่สุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องออกมาดับกระแสข่าวดังกล่าว โดยให้เหตุผลพล.ต.อ.จักรทิพย์ ทำงานดีอยู่แล้วจะไปปรับทำไม อีกทั้งที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีผลงานโดดเด่น โดยเฉพาะคดีใหญ่ๆผบ.ตร.จะลงไปกำกับดูแลคดีด้วยตนเอง ผลงานนี้อย่างนี้จะปลดได้อย่างไรกันล่ะ ในที่สุดก็ได้ไปต่อ
            ส่วนคนต่อไปที่เหลือ เอาแบบสรุป ๆ เลยแล้วกัน หน้าหนังสือน้อย
2.พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ โฆษก ตร.ที่ได้รับฉายาว่า มือปราบพระกาฬ
3.พล.ต.ท.สมหมาย กองวิศัยสุข   ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด  (ผบช.ปส)  ฉายา มือปราบหมื่นล้าน
4.พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น) ฉายา  น.1 ไม่บึ่งแล้ว”                   
5.พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2   ฉายา  ฉลามตาฟาง
6.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ฉายา นายพลศูนย์เหรียญ
7.พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.)  ฉายา มือพิฆาตมารศาสนา

8.พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์   ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ฉายา แมนไทยลีก” 
9.พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์  รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล  ฉายา  นักสืบโลกลืม
10.พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.5 บก.ป.) ฉายา เอ็ม5บ้าพลัง
            เห็นด้วยหรือไม่ ตัวใครตัวมันแล้วกันเน้อ





…………………………………………
            มาที่เรื่องต่อมา เอาใจคนมีตังค์กันเสียหน่อย เมื่อกรมธนารักษ์ สรุปการประเมินราคาที่ดิน ในปี 2560 ทั้ง 32 ล้านแปลงทั่วประเทศแล้ว พบสีลมแพงสุด ตารางวาละ 1 ล้านบาท  
  และต่ำสุดอยู่ที่บางขุนเทียน คลองโล่ง ชายทะเล ตารางวาละ 500 บาท
ส่วนในพื้นต่างจังหวัด ราคาแพงสุดอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตารางวาละ 4 แสนบาท และราคาต่ำสุดอยู่ในพื้นที่ อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ราคาที่ดินตารางวาละ 20 บาท  เอ้าใครมีตังค์เท่าไหร่ ก็จับจ่ายตามกำลังหนา


……………………..
จะเป็นเรื่องหรือป่าวยังไม่รู้ ต้องจับตาดู กับเรื่องใบสั่งแบบใหม่ ก็เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประกาศให้ใช้ใบสั่งแบบใหม่พร้อมกันทั่วประเทศ ตามโครงการระบบโบลิสทิคเก็จ หรือ พีทีเอ็ม  ซึ่งจุดเด่นของใบสั่งแบบใหม่นั้น จะเพิ่มช่องปฏิเสธข้อกล่าวหา  ผู้ขับขี่สามารถยื่นเรื่องได้ภายใน 15 วัน โดยจะช่วยลดการเผชิญหน้าโต้เถียงกันระหว่างตำรวจกับประชาชนลงได้  และเพิ่มโอกาสให้ประชาชนที่ไม่ได้กระทำผิดด้วยตัวเองได้โต้แย้งเจ้าหน้าที่ ประชาชนสามารถนำใบสั่งไปชำระค่าปรับระบบธนาคารกรุงไทย  ( เสียค่าธรรมเนียม 20 บาท ) ผ่านตู้เอทีเอ็ม   และผ่านแอพพลิเคชั่น KTB NETBABH หรือสถานที่ที่มีสัญลักษณ์ PTM ปรากฏอยู่
            งานนี้ตำรวจจะได้เงินทอนหรือป่าวไม่รู้ รู้แต่ว่าแบงค์กรุงไทยได้ไปเต็ม ๆ ใบละ20 ลาภปากเค้าล่ะ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตำรวจเขียนใบสั่ง ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตำรวจเขียนใบสั่ง ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตำรวจเขียนใบสั่ง 
           ………………………………
นี้ก็อีกเรื่องที่เพิ่งรู้จากปากอธิบดีกรมการปกครอง ก็จะเรื่องไหนอีกล่ะ ถ้าไม่ใช่เพราะ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง ได้ทำหนังสือด่วนส่งถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด กรณีปัญหาความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจในการขอใบอนุญาตซื้ออาวุธปืนตามโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้นเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ
โดยในหนังสือระบุว่ากระทรวงมหาดไทยได้รับทราบกรณีมีข่าวการร้องเรียนมายังผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยว่าหลายกรณีมีการประวิงเวลาและดำเนินการล่าช้าเกินสมควร รวมถึงมีการเรียกรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเพื่อแลกกับความรวดเร็วในการอนุญาต กรมการปกครองเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวขัดต่อความเป็นข้าราชการและส่อไปในทางทุจริต จึงมีคำสั่งให้ในการตรวจสอบคุณสมบัติให้กระทำตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ห้ามพิจารณาเกินกว่าขอบเขตที่กฎหมายกำหนด
            นั่นไงใครประวิงเรื่องไว้ อย่าทำอย่างนี้อีก นิสัยไม่ดี ยุคนี้คอรัปชั่นต้องไม่มี วน ๆ  ไป …5555555


………………………………………………..
ท่าทราย รายวันอีกแล้ว    ท่าทรายไหนละ ก็ที่ต.ท่าทราย จ.สมุทรสาครนั้นไง  มีเรื่องให้ฉาวได้ทุกทีสิน่า งวดนี้เป็นโครงการสร้างเสาหงส์ ที่เสาสวย แต่เมื่อไปติดในพื้นที่ริมฟุตบาทแล้ว ดูรวม ๆ แล้วไม่ชวนหลงใหลเลยอ่ะ เพราะพวกดันเจาะหลังคาชาวบ้านร้านตลาดเสียดื้อ ๆ ประหนึ่งต้องรีบใช้งบประมาณอย่างเร่งด่วน (เดี๋ยวจะหาว่าใช้ไม่เป็น)
            งานนี้ว่าไปมันก็ทุเรศทุรัง ทำให้มองไปถึงการบริหารจัดการของผู้บริหาร อบต.ท่าทราย ว่ามีความคิดขนาดไหน แค่การสร้างเสาหงส์เพื่อเพิ่มความสวยงาม ยังออกมาอุจาดตา เมื่อเรื่องออกสื่อออนไลน์ของพี่หนวดชี้ชัด เจ้าหน้าที่ก็กุลีกุจอออกมาแก้ตัวแทนนาย บอกว่าได้ทำประชาคมกับชาวบ้านแล้ว ไม่ (ควร) มีปัญหา ในขณะที่ชาวบ้านเจ้าของสถานที่ ๆ ถูกเจาะหลังคา ร้องว่าไม่เคยได้รับหนังสือ  งานนี้ไม่รู้ล่ะ ใครมั่ว  แต่ที่แน่ ๆ ทำออกมาแล้ว ดูทุเรศตาเหลือกำลัง ไม่มีหัวศิลป์กันเลย ผะผ่าสิ
            เอาล่ะฉบับนี้พอแค่นี้ก่อน ศัตรูบานเลยงานนี้ งวดหน้าฟ้าใส่มาพบกันใหม่กับ โก๋ชัย คาวบอย  …ควบม้ากลับ ไปล่ะครับ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น