pearleus

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560

99.5 FM.จับมือมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินฯ จัดโครงการรักษ์สุขภาพรับปีใหม่กับรพ.บ้านแพ้วแก่ประชาชนฟรี

 
 สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม เอฟเอ็ม 99.5 ห่วงใยสุขภาพประชาชนก่อนเดินทางไกลช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จับมือภาคีอีก2 หน่วยงาน เชิญชวนประชาชนตรวจสุขภาพและความพร้อมสายตา เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ และลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  27 ธ.ค.60   เวลา 09.00 น. บริษัท สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม จำกัด (99.5 FM)  ร่วมกับ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) จังหวัดสมุทรสาคร และมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จัดโครงการ "รักษ์สุขภาพรับปีใหม่ กับ รพ.บ้านแพ้ว มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์และ TRS"  โดยมี พล.ต.ต.ธีระศักดิ์ สุริวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร นายชูศิริ คัยนันทน์ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ นางสาวพิชญา รัตนพล ผู้จัดการมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พญ.บุญสิริ หันจางสิทธิ์ แพทย์ผู้เชียวชาญโรคม่านตา โรงพยาบาลบ้านแพ้ว(องค์การมหาชน) นายจักรกฤษณ์  ทรัพย์พึ่ง รักษาการผู้จัดการ บริษัท สถานีวิทยุ
จราจรเพื่อสังคม จำกัด (TRS 99.5) ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(กพร.) ภาคีเครือข่าย สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมในพิธี ณ โถงชั้น 1 สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม เขตดุสิต เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมความพร้อมของร่างกายและสุขภาพสายตา ก่อนการเดินทางไกลในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน และเป็นการมอบความห่วงใย เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ ซึ่งมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ในแต่ละปี พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสุขภาพร่างกายที่ขาดความพร้อมและมีโรคประจำตัวในขณะขับขี่ยานพาหนะ โดยเฉพาะโรคกลุ่มเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอาการวูบในขณะขับขี่ รวมทั้งผู้ที่มีปัญหาด้านสายตาก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากทัศนะวิสัยในการมองเห็นไม่ชัดเจน ดังนั้น สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพเบื้องต้นก่อนการเดินทางไกลในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายจัดโครงการดังกล่าว

สำหรับโครงการรักษ์สุขภาพรับปีใหม่ กับ โรงพยาบาลบ้านแพ้วและมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  ได้จัดโปรแกรมตรวจสุขภาพเบื้องต้นประกอบด้วย การตรวจเช็คระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิต โดยทีมพยาบาลเวชศาสตร์อายุกรรม อาทิ การเจาะเลือดปลายนิ้วเพื่อเช็คระดับผลน้ำตาลในเลือด ด้วยเครื่อง (Dextrose stick) การวัดความดันโลหิตด้วยเครื่อง (Blood pressure monitor)  การตรวจสุขภาพตา โดยจักษุแพทย์ อาทิ การประเมินความสามารถในการมองเห็นเบื้องต้น ด้วยแผ่นทดสอบสายตา  การตรวจวัดความดันลูกตาเพื่อคัดกรองความเสี่ยงเป็นโรคต้อหินด้วยเครื่องวัดความดันลูกตาแบบไม่สัมผัสตา(Non-contact air puff) การตรวจวัดสายตาและโรคตาภายนอก ได้แก่ ค่าสายตา สั้น ยาว เอียง และโรคตา เช่น ตาแพ้แสง ต้อเนื้อ ต้อลม ด้วยเครื่องวัดค่าสายตา (Auto refractometer) และการพบจักษุแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยโรคทางตาด้วยเครื่องจุลทรรศน์กำลังขยายสูง (Slit Lamp) พร้อมแจกแว่นตากันแดด วันละ 150 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 27-28 ธันวาคม 2560  เวลา 09.00 – 14.00 น. ณ อาคารบริษัท สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม จำกัด ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนขอรับบริการได้ในวันและดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1255 ตลอด 24 ชั่วโมง


******************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น