pearleus

วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชี้ชัดหน้า 5 / คืบหน้ารถดับเพลิงนาดี



-                   กลับมาพบกันอีกครั้งกับชี้ชัดหน้า  5 สารพันเนื้อหา สารพัดเรื่องราว ที่เกิดขึ้นในสังคม ชมบ้าง ติติงกันอีกสักหน่อย พอให้หายคิดถึง  ไม่ขอพูดพล่ามทำเพลง มาเริ่มกันเลยดีกว่ากับข่าวนี้ เมื่อ กรมประชาสัมพันธ์ แจ้งให้ทราบว่า  พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการประชุมติดตามการดำเนินงานนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่ง เป็นไปอย่างเรียบร้อยตลอด 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 2-12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้เข้าชมนิทรรศการ 683,411คน ถือว่าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เฉลี่ยวันละ 80,000-100,000 คน ด้วยเหตุนี้ จึงมีการเตรียมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอขยายระยะเวลาการเปิดเข้าชมนิทรรศการจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. ก็เชื่อได้แน่ว่ามีคนไทยอีกหลายคนที่อยากเข้าชม  แต่ยังติดภาระกิจการงาน ก็หวังเพียงบิ๊กตู่จะกรุณา ขยายเวลาเพิ่มโดยเร็วพลัน

-                   อีกเรื่องที่ถือเป็นไฮไลต์ของกระทรวงมหาดไทยช่วงนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อท่านรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงมีนโยบายเดินหน้าตลาดประชารัฐ สั่งทุกจังหวัดเร่งขับเคลื่อนสนองนโยบายรัฐบาล เปิดลงทะเบียนพร้อมกันทั่วประเทศ 10 พ.ย.นี้

-                   นโยบายนี้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขายให้มีพื้นที่ค้าขาย เป็นการเพิ่มโอกาสและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยได้สั่งการให้ทุกจังหวัด มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ขับเคลื่อนโครงการตลาดประชารัฐ โดยเป็นศูนย์รับลงทะเบียนผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการ ในระหว่างวันที่ 10–30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30-16.30 น. โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ เขียนขนาดนี้แล้วยังไม่เข้าใจก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ตลาดประชารัฐ www.market.moi.go.th ….ก็ได้แต่หวังว่านโยบายนี้จะฟื้นฟูรายได้มาเลี้ยงปากท้องพี่น้องจาวไทย ให้กระเตื้องขึ้นบ้าง  เพราะที่เป็นอย่างทุกวันนี้ก็แทบจะตำน้ำกินกันแล้วเอ้ยยยย

-                   นี้ก็อีกเรื่องดีที่เกิดขึ้นที่นครปฐม เมื่อรัฐมนตรีอัธยาศัยดีเลิศอย่างหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนสามพรานวิทยา อำเภอสามพราน พบปะเยี่ยมเยียน คณะครูอาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนสามพรานวิทยา จำนวน 2000 คน พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘ศาสตร์พระราชาจะดำรงอยู่กับลูกหลานตลอดไป และโครงการการใช้ภาษาต่างประเทศ (Diplomatic Language, ภาษาทางการทูต)'

-                     งานนี้ท่านปนัดดา กล่าวแสดงความยินดี และฝากให้คนรุ่นใหม่ร่วมมือร่วมใจ ในการร่วมขับเคลื่อนโครงการสถานศึกษาคุณธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นการน้อมนำพระราชดำรัสคำสอน ไปปรับใช้ในการดำรงตน การเรียน และการทำงาน พร้อมสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งมีความห่วงใยเรื่องการศึกษาและลูกหลานเยาวชน

-                     ก่อนกลับก็ฝากอีกเรื่องที่สำคัญเหมือนกัน นั่นก็คือ อยากให้ลูกหลานเยาวชนนครปฐม รวมทั้งเด็กไทยทั้งหลายเน้นการฝึกทักษะการสื่อสารด้านภาษาต่างประเทศให้มีความคล่องแคล่ว ชัดเจน ใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องและเหมาะสม ทั้งจากการอ่านหนังสือ ดูภาพยนตร์ต่างประเทศ เพื่อฝึกการพูด การฟัง การจดจำคำศัพท์อย่างต่อเนื่อง ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องสำคัญจริง ๆ เพราะทำวันนี้เด็ก ๆ ติดเกมส์ ติดเครื่องมือสื่อสารกันเหลือเกิน งานนี้ก็ต้องฝากผู้ใหญ่ในบ้านด้วยเหมือนกัน

-                     ยังคงอยู่กันที่ จ.นครปฐม งานนี้พ่อเมืองออกตัวเองเล้ยยย ..เมื่อนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาด และหัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี หลังได้รับผลกระทบจากระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลุ่มต่ำในพื้นที่ตำบลไทยาวาส จำนวน 223 ครัวเรือน ตำบลงิ้วราย 150 ครัวเรือน และตำบลบางแก้วฟ้า 77 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมทำให้มีความเป็นอยู่ที่ไม่สะดวก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่การเกษตรที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตได้รับเสียหายบางส่วน


-                     พ่อเมืองมาครั้งนี้ไม่ได้มามือเปล่า แต่ยังได้ติดมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และยารักษาโรค มาให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์น้ำในปีนี้ ซึ่งมีปริมาณเทียบเท่ากับเมื่อปี 2554 แต่ทางรัฐบาลได้มีการเตรียมความพร้อมและบริหารจัดการน้ำที่ดีขึ้น ในเบื้องต้นได้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนโดยมอบกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำ เรือไฟเบอร์ ตลอดจนการติดตั้งมอเตอร์สูบน้ำกระจายไปทุกหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในแม่น้ำท่าจีน จำนวน 53 เครื่อง ในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี 3 จุด และอำเภอสามพราน 2 จุด เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอีกด้วยประชาชนอุ่นใจได้ว่างั้นเถิด

-                   เหตุเกิดขึ้นสมุทรสงคราม ชาวบ้านร้อนใจ ปลาหมอสีคางดำระบาดหนัก ดุร้าย  ไม่อร่อย แถมกินลูกปลาอื่นเรียบปัญหาปลาหมอสีคางดำระบาดไปทั่วจังหวัดสมุทรสงครามนั้น   เกษตรกรไม่ได้โทษว่าใครถูกใครผิด แต่ควรช่วยกันหาทางแก้ปัญหากำจัดโดยเร็ว

 

-                   ทางด้านนายคันฉัตร  ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ทันที และให้ได้เกษตรกรนำปลาหมอสีคางดำ มาทดลองประกอบอาหารเช่น ปลาแดดเดียว, ทอดกระเทียม, ต้มยำ, และทำปลาร้า ฯลฯ ให้ส่วนราชการที่ติดตามผู้ว่าราชการจังหวัดได้ชิม  นายคันฉัตร กล่าวว่า แม้ว่าปลาหมอสีคางดำเนื้อจะบาง ก้างเยอะและแข็งไปหน่อย แต่จากการทดลองนำมาแปรรูปทำอาหารพบว่า รสชาติอร่อยไม่แตกต่างจากปลาทั่วไปมากนัก. พร้อมกินให้ชม แก้ไขปัญหาได้หรือตรงจุดหรือป่าวยังไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ แค่ปรับมุมคิด ชีวิตก็แปรเปลี่ยนแล้ว ใช่มั้ยท่านผู้ว่า



-                   หวังว่ายังคงจำกันได้ ที่สืบเนื่องมาจากเพจของหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก ได้นำเสนอประเด็นปัญหารถดับเพลิงต.นาดี ไม่สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งหมดเนื่องจากเสีย และยังไม่มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนจากผู้รับผิดชอบสูงสุดในต.นาดี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในความรับผิดชอบของ พันจ่าเอก อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี ต.นาดี
-                   ล่าสุดได้ทำหนังสือขอรับการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำดับเพลิงขนาด 6,000 ลิตร จากเทศบาลตำบลบางปลา มาใช้งานในพื้นที่ต.นาดีก่อนจำนวน 1 คันระหว่างรอรถคันใหม่ที่ได้อนุมัติงบสั่งซื้อไปแล้ว รวมถึงรถเสียที่กำลังจะดำเนินการซ่อมบำรุงในต้นในปีหน้า สำหรับรถที่ยืมมานี้จะมีสัญญาคืนในวันที่ 30 เม.ย. 2561 …มีรถใช้ดีกว่าไม่มีเลย  ยังไงแล้วก็ถือเป็นการแก้ปัญหาพอเอาหน้าลอด  ทำเท่านี้ยังไม่พอ ต้องมีมากกว่านี้ เรื่องฟืนไฟ มาเมื่อไหร่ไม่รู้  รู้แต่ว่ามาทีไร ฉิ….หายเมื่อนั้น  ปลัดรับทราบด้วยขอรับ
ข่าวสุดท้ายแล้วกัน หมดหน้ากระดาษแล้ว เป็นข่าวประชาสัมพันธ์ ให้คนมหาชัยได้รับทราบว่ากำลังจะมีมหกรรมอาหารและของดีจ.สมุทรสาคร ครั้งที่ 1
จ.สมุทรสาคร โดยชมรมร้านอาหารจ.สมุทรสาคร เป็นโต้โผ ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 ขอเชิญเที่ยวและชิมในงาน Samutsakorn Food Festival มหกรรมอาหารและของดีจ.สมุทรสาคร ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 13 – 17 ธ.ค.  ณ พื้นที่ 49 ไร่ เชิงสะพานท่าจีน ตรงข้ามตลาดทะเลไทย พบกับศิลปินมาก มาย อาทิ ปู พงษ์สิทธิ์  มาลีฮวนน่า จ๊อบ บรรจบ เจเน็ต เขียว และโป่ง หินเหล็กไฟ เตรียมตังค์กันไว้ให้ดีเลยครับ ฉบับนี้พอแล้ว ไปล่ะคร้าบบบบ

 

มาแล้ววว์รถดับเพลิงต.นาดี
หวังว่ายังคงจำกันได้ ที่สืบเนื่องมาจากเพจของหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก ได้นำเสนอประเด็นปัญหารถดับเพลิงต.นาดี ไม่สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งหมดเนื่องจากเสีย และยังไม่มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนจากผู้รับผิดชอบสูงสุดในต.นาดี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในความรับผิดชอบของ พันจ่าเอก อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี ต.นาดี   ….อ่านต่อหน้า 5






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น