pearleus

วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

"ตำรวจ เราทำดี ด้วยหัวใจ" พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร

 
"ตำรวจ เราทำดี ด้วยหัวใจ"
พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์  ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร
 ผู้กำกับสายบุญ ควักเงินส่วนตัว ช่วยชาวบ้าน
                      เริ่มมานานแล้ว แม้จะยังไม่เป็นรูปร่างเท่านัก แต่ก็ถือว่าเดินมาถูกทางกับแนวคิดส่วนตัวของ  พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์  ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ผู้กำกับสายบุญ  ที่ชอบลงพื้นที่ พบปะประชาชน เพื่อเข้าถึง และสร้างความเชื่อมั่น กับประชาชนในพื้นที่ เมื่อลงพื้นที่ ได้เห็นปัญหา เห็นสิ่งใดช่วยเหลือได้ ก็ได้ลงมือช่วยเหลือทันที  ถ้าปัญหาใด ที่ใหญ่เกินไป  ก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยเร่งด่วนและได้ทำอย่างนี้มาตลอด 
จนเมื่อมาถึงงานถวายเพลิงพระบรมศพ พระเจ้าอยู่หัว รัชการที่9 ได้มี โครงการ ตำรวจ เราทำดีด้วยหัวใจ  เพื่อช่วยในงานถวายเพลิงพระบรมศพ พระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 9 ขึ้น เมื่องานจบลง
ผกก.ได้มีแนวคิดที่จะทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แก่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสานต่องานที่ ผกก.ทำอยู่ โดยเริ่มโครงการตำรวจ เราทำดีด้วยหัวใจ ที่กองสืบสวนจังหวัดสมุทรสาคร ที่ ผกก.เป็นหัวหน้าหน่วยงานอยู่ในขณะนี้
โดยเริ่มจากการ แบ่งพื้นที่รับผิดชอบให้ ข้าราชการกองสืบสวนทุกคน ให้ลงไปสำรวจ ตรวจสอบในพื้นรับผิดชอบของตนว่ามีผู้ที่มีความลำบาก ยากไร้ ในการดำรง ชีวิต หรือไม่  ถ้าพบให้ รายงานให้ ผกก.ทราบ เมื่อ ตรวจสอบแล้ว ผกก.จะให้ ตำรวจผู้รายงาน นำไปยังสถานที่นั้น เพื่อไปช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้  การช่วยเหลือนี้ เป็นการช่วยเหลือเพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจ ให้สามารถอยู่ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง  เพื่อให้ผู้นั้น มีกำลังใจ มีเวลาคิดแก้ปัญหาของตน
เนื่องด้วยเงินเดือนของ ผกก.ก็ไม่ได้มีมากพอที่จะช่วยเหลือตลอดไป  เพราะการลงพื้นที่แต่ละครั้ง ผกก.ใช้เงินส่วนตัว ของ ผกก.  ไม่ได้ขอรับบริจาค จากผู้ใด อาจจะมีบ้างก็เพียงจากคนใกล้ชิดที่ทราบข่าว ที่มาร่วมทำบุญบ้าง ในบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่แล้ว ผกก.จะเป็นผู้จัดการทั้งหมดและผกก.ไม่ได้ช่วยเหลือเพียงแค่ คนแก่ คนจน แต่ยังรวมถึง โรงเรียน และวัดที่ยังขาดอุปกรณ์ ต่างๆ ผู้ป่วยติดเตียง ก็จะลงไปช่วยเหลืออยู่เสมอตำรวจน้ำดี ก็มีอยู่เหมือนกัน

         







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น