pearleus

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชี้ชัด ฟัดทุกเรื่อง

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระกา ไก่ กำลังจากไป จอ หมา กำลังมาตรงกลับความหมายของเราทีมงาน ชี้ชัด เจาะลึก เพราะเราคือ"สุนัขเฝ้าบ้าน"พร้อมที่จะฟัดจัดหนักกับบรรดา "อัปปรีย์ชน" ที่เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ ตรวจสอบพฤติกรรม ทำธุรกิจบนความเดือดร้อนของชาวบ้านทางสาธารณะจนเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ ในกระแสสังคม..
$ ชีวิตราบรื่น..ขอเชิญร่วมพิธี " สวดมนต์ข้ามปี ทำความดี ข้ามพ.ศ." เสริมมงคลให้ชีวิต เติมพลังจิตรับปีใหม่ (พิธีสวดนพเคราะห์ เสริมกำลังวัน) ณ วัดป้อมวิเชียรโชฎิการาม(พระอารามหลวง) วันที่ 31 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป จนเข้าสู่วันใหม่ เดือนใหม่ ปีใหม่ 2561.
@ คิดได้งัย..วันก่อนผ่านมาทาง วัดป้อม เห็นชาวบ้านกำลังตอกตะปูกับกำแพงขึงผ้าอิงเจ็ท งานศพ จนรูพรุนไม่รู้ว่าเอาความคิดมาจากไหนไม่ก่อก็ไม่น่าทำลายหาวิธีที่ดีกว่านี้กันไม่ได้หรือครับ..นี่ศาสนถานนะ.
¥ ด่าข้ามปี..ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนเบื่อหน่ายกับการแก้ไขเรื่องการจราจรที่ภาครัฐไม่เคยใส่ใจคิดจะแก้ไขอย่างจริงจัง แต่กลับปล่อยปละละเลยทำให้ถนนสายหลัก สายรอง รถติดหรือคิดว่าดีเพราะมันจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ..แย่ครับ.
ตัวอย่างแสนทุเรศ..เริ่มหน้าศาลจังหวัดกี่ปีแล้วเส้นขาว แดง แต่รถโดยสารจอดแช่รับ-ส่ง ข้ามสะพานต่างระดับตลาดกุ้งช่วงเย็นติดบรรลัย ลงมาทางตรงขาเข้าเจอรถวิ่งตัดข้างสะพานบางคันเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเศรษฐกิจติดตลาดนัดไปกระทุ่มแบน..จริงป่าว.
พม่าเสี่ยงตาย..ตลาดหน้าโรงไม้คลองครุ ชาวบ้านและผู้ใช้แรงงานต้องลงมาเดินบนถนนเพราะฟุธบาททางเดินถูกหน่วยงานท้องถิ่นปล่อยให้ พ่อค้า แม่ค้า ตั้งร้านขายของเก็บส่วย! เลยไปบนสะพานข้ามคลองยังเจอรถจอดขายสินค้า..มันบ้าไปแล้ว.
# ตามล่าหาความจริง..ถามกันมาว่า  AAC องค์กรช่วยเหลือแรงงานต่างด้าว มีผู้ก่อตั้ง 4 คน ทุกครั้งจะสังเกตุได้ว่าเมื่อมีเหตุการณ์ในสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวเรียกร้องกลุ่มคนเหล่านี้จะเข้าแทรกแซงช่วยเหลือทันที.
นายหน้าหลอกมา..พบว่ามีแรงานชาวพม่าจาก จ.ชลบุรี ปทุมธานีและสมุทรสาคร ถูกโกงค่าแรงเดินทางมาขอความช่วยเหลือ ศูนย์ AAC ประสานสถานฑูตพม่า ติดต่อสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัด พบว่ามีชาวพม่าและเด็กอยู่สถานที่กว่า 80 คน เข้ามารับฟังปัญหาก่อนให้การช่วยเหลือ.
฿ ภาครัฐตรวจสอบ..ทราบว่าองค์กร AAC ซ.โรงโฟม หมู่ 6 ต.ท่าทรายฯพบว่าไม่มีการจดทะเบียนและยังพบว่าศูนย์แห่งนี้จะมีตัวแทนกระจายอยู่ในพื้นที่สมุทรสาคร ฝังตัวเข้าไปอยู่กับกลุ่มผู้ใช้แรงงานให้การช่วยเหลือแนะนำต่อต้านผู้ประกอบการสร้างผลกระทบเสียหาย ล่าสุด AAC ถูกปิดแกนนำหนีกลับประเทศ.
เจ็ดชั่วโคตร..ทำทั้งปีชาวบ้านร้อง! ขับรถข้ามสะพานแก้มลิง ขวาไปวัดเจษฯ ซ้ายไปสาริน ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อน้ำท่วมเฉอะแฉะ ตลอดเส้นทางโคกขาม-พันท้ายไปถึงทางแยกสวนน้ำ ข้ามปียังไม่มีวี่แววจะเสร็จรถตกหลุมพังไปหลายคัน ชาวบ้านบอกว่าเมียผมคงแท้งเพราะถนนแย่ๆเส้นนี้.
มันอะรัยกัยเนี่ย..โคตรใหญ่  แผงไม้ แผงเหล็ก ตั้งเกลื่อนกันเป็นที่จอดรถแท็กซี่ ร้านค้าก็เยอะทำให้รถติด หน้าศูนย์พิสูจน์สัญชาติci นิวเฟรนด์ ถ.คู่ขนานพระราม 2 เส้นทางไป จ.สมุทรสงคราม..บัดซบมั้ยครับ.

       ยาวให้เป็น เย็นเรื่อยไป ไขความจริง







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น