pearleus

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

พงศ์พันธ์ซีฟู้ด

เมนูเด็ดอร่อยเหาะ: เนื้อปูก้อนผัดพริกใบกะเพรากรอบ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย (CentralPlaza Mahachai) เปิดแล้วเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2560 ใหญ่โตโอ่อ่ามีสินค้าให้เลือกชิมเลือกช็อปมากมายหลากหลายละลานตาที่จอดรถสะดวกสบายตั้งอยู่ริมถนนพระรามที่ 2 กิโลเมตรที่ 25 ตรงข้ามศูนย์การค้าพอร์โต ชิโน ในท้องที่หมู่ที่ 4 บ้านปลายคลองครุ ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร บริหารงาน โดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ตัวอาคารได้รับการออกแบบโดยใช้แนวคิด "เรือมหานาวา" โดยมีรูปทรงคล้ายเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ครับ
พาชิมเที่ยวนี้ผมจึงขอแนะนำร้านอาหารทะเลสด สะอาด อร่อยระดับ 5 ดาวที่ต้องไปชิมและไปลิ้มลองความอร่อยการันตีว่าไม่ผิดหวังราคาเหมาะสมที่สำคัญอาหารทะเลของที่ร้านนี้สดจริงๆเพราะเจ้าของมีประสบการณ์ทำธุรกิจด้านอาหารทะเลมานานหลายสิบปี
ร้านที่ว่านี้ชื่อว่าพงษ์พันธ์ซีฟู้ด ตั้งอยู่ในศูนย์อาหารฟู้ดปาร์คของห้างเซ็นทรัลพลาซามหาชัยหาไม่ยากอยู่ตรงทางเข้าพอดีหรือจะโทรไปสอบถามข้อมูลของทางร้านเพิ่มเติมก็ได้ที่เบอร์โทร. 081 926 2393 เปิดบริการ 10.00 น.-21.00 น.ทุกวัน เจ้าของร้านคือคุณพงษ์พันธ์ วิริยะกุล(โย่ง) และคุณจิราพัชร ลอยสนั่น(เต้) ภรรยาเป็นแม่ครัวเอกโดยมีลูกชายคือคุณยุทธพงษ์ วิริยะกุลลูกชายเป็นผู้จัดการร้านเรียกได้ว่าครอบครัวอบอุ่นร่วมด้วยช่วยกันทำมาหากินดีจริงๆ

ไปชิมเที่ยวนี้ผมได้เชิญชวนคุณชัยพร ศิริพงษ์เวคิน ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอกระทุ่มแบนให้มาร่วมด้วยช่วยชิมเราได้นัดกันตอนเที่ยงในศูนย์อาหารฟู้ดปาร์คผู้คนเนื่องแน่นดูดีมีสีสัน เมนูแรกที่เราได้ร่วมชิมและมีความเห็นสอดคล้องกันยกนิ้วให้เป็นเมนูเด็ดอร่อยเหาะคำไหนคำนั้นของทางร้านคือเมนูเนื้อปูก้อนผัดพริกใบกระเพรา( ราคา 450 บาท) เนื้อปูสดๆ ไร้กลิ่นคาว ผัดกับพริกขี้หนูสวนใส่ใบมะกูดทอดกรอบใส่พริกไทยอ่อนใบกะเพราทอดกรอบหอมรสชาติกลมกล่อมน่าทานมากๆ ขอบอกว่าอร่อยคุ้มค่าเงินต้องสั่งมาทานไม่ผิดหวัง เมนูที่ผมชอมมากคือปลาทูอ่าวไทยต้มมะนาว (ราคา 150 บาท) รสชาติเปรี้ยวจากมะนาวที่คั้นสดๆ  เค็มกำลังดี เนื้อปลาทูหวานมันตามธรรมชาติผมขอชมว่าสุดยอดความอร่อยไม่แพ้เนื้อปูก้อนผัดพริกใบกะเพรากรอบยิ่งทานกับข้าวสวยร้อนๆยิ่งอร่อยใหญ่
ผมต้องยกนิ้วให้ว่าเป็นเมนูเด็ดที่ต้องสั่งมาทานเช่นกันครับ ปลาทูช่วงนี้กำลังหวานมันตัวโตๆ ต้องรีบทานเพราะเป็นปลาทูสาวพอเลยเดือนมกราคมความอร่อยหวานมันก็จะเริ่มลดลงนะจะบอกให้
เมนูกุ้งคั่วพริกเกลือ อร่อยไม่เป็นสองรองใคร ปรุงด้วยกระเทียม, พริกขี้หนูสวน, แครอท, ต้นหอม, กุ้งกุลาสดๆเลี้ยงตามธรรมชาติหน้าปากอ่าว ทอดแบบกุ้งสะดุ้งไฟทำให้เนื้อเหนียวนุ่มเวลาเคี้ยวมันดี รสชาติกลมกล่อมอร่อยจริงๆ  เมนูปูนิ่มทอดกระเทียม(ราคา 250 บาท) ปูนิ่มของร้านพงษ์พันธ์ซีฟู้ดใช้ปูนิ่มเป็นๆที่เลี้ยงในฟาร์มของตนเองนำมาปรุงตามสูตรที่สุดแสนอร่อยของทางร้านใส่กระเทียมเกลือน้ำตาลและรากผักชี อร่อยๆๆๆ จิ้มกับน้ำจิ้มอาหารทะเลสูตรเด็ดที่คุณชัยพรชอบมากบอกว่าอร่อยมากที่เข้ากันได้ดีกับปูนิ่มหรือชอบแบบซอสพริกก็มีให้เลือกนะครับ(ปูนิ่มเป็นๆมีจำหน่ายกิโลละ 550 บาทสนใจติดต่อสอบถามได้)
เมนูสุดท้ายเรียกความอิ่มท้องคือข้าวผัดเนื้อปูก้อน(ราคา 200 บาท) ข้าวผัดใส่ไข่ ผัดข้าวได้กำลังดีไม่แข็งหรือแฉะจนเกินไป หอมกลิ่นเนยรสชาติดี เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี ร้านพงษ์พันธ์ซีฟู้ดยังมีอีก 2 สาขาคือที่ Proto Chino และที่ตลาดทะเลไทยสะดวกใกล้ที่ไหนไปทานได้เลยอร่อยเช่นกันครับ สรุปร้านที่สาขาเซ็นทรัลพลาซาไปทานแล้วไม่ผิดหวัง อาหารทะเลทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ที่นำมาปรุงอาหารคัดสรรเลือกมาแบบดีที่สุดรสชาติอร่อยเหาะราคาเหมาะสมกับคุณภาพของวัตถุดิบครับ ผมได้มอบป้ายรับรองความอร่อยร้านเด็ดเมนูดังให้กับเจ้าของร้านและได้มอบชุดของขวัญผลิตภัณฑ์ตราพันท้ายนรสิงห์ให้ด้วยจะได้อร่อยกันทั้งครอบครัวพร้อมมอบผ้ากันเปื้อนให้ด้วยและสุดท้ายขอบอกว่าช่วงนี้มีผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มซีฟู้ดตราพันท้ายนรสิงห์วางจำหน่ายแล้วตามห้างสรพพสอนค้า , ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป ฟู้ดแลนด์และ 7-11  ใกล้บ้านราคาขวดละ 49 บาทรสชาติครบเครื่องเข้มข้นอร่อยเหาะนะครับและในช่วงปีใหม่ 2561 นี้ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก พระสยามเทวาธิราช เจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์ เจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสมุทรสาครจงดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ ขอเทพไท้อวยชัยให้สมหวังทุกประการ พบเจอแต่สิ่งดีๆ สุขกาย สุขใจ ปราศจากทุกข์โศกโรคภัยทั้งหลายทั้งปวงตลอดไป โชคดีเฮงๆๆ รวยๆๆ นะครับ....สวัสดี
ดร.สุนทร วัฒนาพร
นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น