pearleus

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯสมุทรสงครามเปิดการฝึกอบรมเยาวชนอาสารักษาดินแดนต้ายภัยยาเสพติด

           27 ธ..ค.60 เวลา 13.30 น. นายคันฉัตร  ตันเสถียร  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม     เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร เยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติดณ เรือนน้ำเย็นรีสอร์ท อำเภอเมืองสมุทรสงคราม  โดยมีนายประจินต์ ธารศิริสิน ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม    กล่าวรายงาน  จากสถานการณ์ปัจจุบัน การแพร่ระบาดของยาเสพติดยังมีอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งแพร่เข้าสู่เยาวชนทั้งในและนอกสถานศึกษา โดยเป้าหมายเป็นเยาวชนหรือนักเรียน ที่มีความเสี่ยงที่จะถูกชักจูงให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้ง่าย และกำหนดจุดมุ่งหมายเพื่อลดปริมาณผู้เข้าสู่การกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นำคนออกจากวงจรการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้เห็นอย่างชัดเจน จนไม่ส่งผลกระทบต่อสังคมและประชาชน และมีเป้าหมายสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กและเยาวชน กลุ่มผู้ใช้แรงงาน ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัวชุมชน เพื่อลดผู้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรายใหม่ เน้นการเสริมระบบป้องกันและเฝ้าระวังยาเสพติด
การฝึกอบรมในครั้งนี้ คัดเลือกกลุ่มเป้าหมายจากเยาวชนกลุ่มเสี่ยงนอกสถานศึกษา 45 คน อายุระหว่าง 15-25 ปี ระยะเวลาการฝึกอบรม 2 คืน 3 วัน
ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นจากการฝึกอบรมครั้งนี้ จะทำให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมมีโอกาสเข้าเป็นแนวร่วมเยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด (ย.อส.) ช่วยเหลืองานฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ในการบริการสังคม และบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะ มีจิตใจเข้มแข็งและมีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิต








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น